Mackay thích giết vật nuôi, sau đó bỏ nhiều thời gian để quan sát và chơi với xác của chúng.
 


Mackay không thể tìm kiếm được một công việc tốt khi không có bất kì kỹ năng nào. Hắn phải sống phụ thuộc vào mẹ mình. Khoảng thời gian này, em gái Mackay cũng phải nhập viện vì có dấu hiệu tâm thần, có thể cô cũng bị di truyền từ cha của mình.

Mackay chuyển tới sống với một vài người bạn. Chán nản vì công việc, Mackay uống rượu nhiều hơn và bắt đầu dùng ma túy.

Không thể sống với mẹ, không hòa nhập được với những người họ hàng và bạn bè, Mackay cảm thấy mọi người xung quanh như muốn đẩy hắn ra khỏi cuộc sống của họ. Hắn thực sự khủng hoảng về tinh thần.

Cảm hứng duy nhất đối với Mackay là Đức quốc xã. Mackay mặc bộ trang phục mình tự tạo thường xuyên hơn, tự gắn cho mình những cấp bậc riêng, thu thập tài liệu và những thứ có liên quan đến Đức quốc xã. Mackay quan tâm đến việc người Do Thái bị tiêu diệt và bắt đầu lo lắng về dòng máu mình đang mang trong người. Trên đầu giường của Mackay có để tấm hình của Heinrich Himmler, một trong những nhân vật có quyền lực nhất Đức quốc xã.

Không có công việc, không nhận hỗ trợ của mẹ, Mackay thường xuyên trộm cắp để có tiền tiêu và thuốc lá để hút. Mackay có rất ít bạn, một trong số ít đó là Cha Crean.

Một lần, khi đi bộ ngang qua tu viện Carmelite, nơi chăm sóc những người già, Mackay nhìn thấy Cha Crean đang ngồi với con chó của Cha trước cửa một ngôi nhà gần đó. Cha Crean đã chủ động nói chuyện với Mackay. Cha Crean biết Mackay bị bệnh tâm thần, nhưng ông không quan tâm đến điều đó, theo Cha, “Người tâm thần cũng có những cảm xúc như những người bình thường.” Cha Crean thường giúp đỡ Mackay khi hắn không có tiền. Hai người thường xuyên gặp nhau hơn.

Mackay biết Cha Crean tốt với hắn, nhưng có lần hắn đã đột nhập vào nhà Cha để trộm tiền. Khi phát hiện hung thủ là Mackay, mặc dù Cha Crean không muốn truy tố chuyện này nhưng cảnh sát đã không đồng ý.

Mackay bị bắt và yêu cầu hoàn trả lại số tiền đó. Điều này đã làm cho mối quan hệ của hai người trở nên xấu đi, Mackay nghĩ Cha Crean không tốt với mình. Hắn quay trở lại London.

 

Theo Khám phá

 

.