Vị linh mục đáng kính bất ngờ bị giết hại dã man tại nhà mình. Hung thủ chính là kẻ luôn nhận sự giúp đỡ của nạn nhân.
 


Khi Mackay 10 tuổi, Harold qua đời do biến chứng của việc nghiện rượu và những cơn đau tim. Vợ Harold không còn chịu những trận đòn của ông nhưng lại phải vật lộn với việc kiếm tiền nuôi hai con nhỏ. Lời cuối cùng Harold nói với Mackay khi tỉnh táo đó là “Hãy trở thành người đàn ông tốt”. Đó là lời nói thật lòng của người đàn ông đã khiến tuổi thơ của con trai mình như những cơn ác mộng. Lời của ông Harold không đủ để thay đổi Mackay.

Mackay bị ám ảnh bởi cái chết của cha mình. Mackay nghĩ cha mình còn sống và luôn mang theo bên mình một bức ảnh của Harold.

Một vài năm sau đó, Mackay sống khép kín hơn, xa lánh mọi người, tự cô lập với xã hội. Thời gian này, Mackay trở nên bạo lực hơn, thường xuyên bắt nạt bạn bè. Mackay dễ giận dữ và bắt đầu có những dấu hiệu không bình thường về tâm lý.

Tiến sĩ tâm lý Lonnie Athens, người nghiên cứu những trường hợp phạm tội do yếu tố tâm lý cho rằng Mackay trở nên bạo lực do một thời gian dài là nạn nhân của bạo lực. “Do bất lực trước những hành vi bạo lực của người khác, nạn nhân sẽ hình thành những hành vi bạo lực riêng cho mình trong suy nghĩ, có xu hướng thu mình chịu đựng, nếu chịu đựng quá lâu, hành vi bạo lực sẽ được thực hiện.” Kết luận này hoàn toàn đúng với hoàn cảnh của Mackay.

Khi đi học, Mackay nổi tiếng hay nói dối và chuyên gây sự. Mackay có những hành vi bạo lực đối với vật nuôi trong gia đình. Người hàng xóm của Mackay cho biết, cô đã nhìn thấy Mackay mang những con chim nuôi trong nhà đặt ra đường để xe đi qua nghiến chết chúng.  

Mackay cũng học uống rượu và nghiện rượu như cha mình. Mackay cho biết, rượu khiến mình có cảm hứng hơn để thực hiện những hành vị gây rối. Mackay thường trộm đồ trên đường, đột nhập vào nhà chỉ có phụ nữ để trộm cắp, thậm chí đốt nhà. Mackay đã từng đốt một nhà thờ khi tham dự lễ tại đó.

 

Theo Khám phá

.