Trên thực tế, các điều tra viên không hề hay biết về sự kiện David Minor từng bị bắt rất gần hiện trường án mạng cho đến tận cuối tháng 7.
 
 
Lúc này, David Minor bị giam giữ với cáo buộc vi phạm lệnh ân xá do cung cấp địa chỉ giả. Các nhà tội phạm học cần phải nhanh chóng tiến hành xét nghiệm ADN do Minor có thể sớm được thả tự do bất kì. Và một ngày trước thời hạn đó, họ đã thành công. Cơ may để các mẫu máu nói trên thuộc về người khác ngoài Minor chỉ là 1/2.000.000.000.000. Trong khi đó, Minor bác bỏ việc quen biết Roland Kuster hay đã ở nhà của nạn nhân, tố cáo cảnh sát đã tạo bằng chứng giả tại hiện trường.
 
Đến ngày 21-5-1998, David Minor bị khởi tố với cáo buộc giết người. Một năm đã trôi qua kể từ khi Kuster bị giết. Minor quyết định tự bào chữa cho mình ở tòa. Theo cáo buộc của phía công tố, Minor là một kẻ lang thang, vừa mới ra tù và mang tất cả đồ đạc của mình trong một chiếc balô. Bị cáo đột nhập vào nhà Kuster với ý định ăn trộm gì đó. Kuster phát hiện Minor và một cuộc ẩu đả đã xảy ra. Trong cơn hoảng loạn, Minor đã bỏ trốn khỏi hiện trường mà bỏ quên balô của mình. Phía công tố khẳng định bằng chứng về máu của bị cáo tại hiện trường là điều mà Minor không thể giải thích được.
 
Bồi thẩm đoàn cũng nhất trí với điều đó. Chưa đầy một ngày, họ đã trở lại với phán quyết có tội. Minor cũng bị kết tội trộm cướp và gây hậu quả nghiêm trọng. Kết quả Minor bị kết án tù chung thân không có khả năng xét ân xá. Trong khi đó, thi thể của Kuster được hỏa táng và tro cốt của nhiếp ảnh gia Hollywood này được đưa trở về với mẹ ở Thụy Sĩ.
 
Theo PL&XH
 
.