Khoảng 9g40 ngày 9-5-1997, các thám tử cảnh sát Los Angeles là Thomas Small và John Thacker vừa đến một khu vực tối tăm nơi lũ nghiện ma túy thường xuyên ghé qua.
 
 
Là những thám tử dày dạn kinh nghiệm với thâm niên trong nghề, song cả Small lẫn Thacker đều cảm thấy bất ngờ trước mức độ bạo lực trong vụ án này. Công việc chính của họ giờ đây là khớp nối các điểm trong vụ án để phá. Lúc này nạn nhân được xác định là Roland Kuster, một nhiếp ảnh gia thành công ở Nhật Bản và quyết định chuyển đến Los Angeles với giấc mơ làm việc với những người mẫu và diễn viên hàng đầu. Kuster sinh ra ở Thụy Sĩ và có mối quan hệ gần gũi với mẹ và chị gái mình.
 
Những người theo đuổi cuộc sống hào nhoáng ở Hollywood thường được chia làm ba loại: người làm được; người sẽ làm được; và những người hoàn toàn không thể. Kuster, 37 tuổi, thuộc nhóm giữa. Anh chụp những bộ ảnh cuộc sống bình thường và tìm cách đột phá khỏi khuôn mẫu và làm việc với cường độ cao. Anh sống và làm việc tại một studio thu âm cũ từng thuộc về nhà soạn nhạc Quincy Jones, có rất nhiều bạn bè thuộc giới người mẫu, nhiếp ảnh và làm phim.
 
Kuster tiệc tùng liên miên và ma túy được dùng để cân bằng cuộc sống. Những bữa tiệc thâu đêm thường xuyên diễn ra ở nhà của anh, có tên Pop Studios. Một người bạn có tên Hans-Peter Baumann nhớ lại: “Mọi thứ thật hoang dại. Chúng tôi đôi lúc gặp nhau vào lúc 22g và bắt đầu nói chuyện. Rồi mọi người tới và đến 4g hôm sau họ lại đến một bữa tiệc khác. Ngay khi công việc kết thúc, họ hoàn toàn là những người tiệc tùng. Luôn có một đám đông nhanh chóng tự tập”. Baumann cũng nhớ lại rằng bạn mình là người cực kì thẳng thắn và đôi lúc tự hỏi điều đó có khiến Kuster gặp rắc rối nào đó ở Hollywood hay không.
 
Theo PL&XH
.