Trong bối cảnh cuộc điều tra về vụ mất tích bí ẩn vẫn tiếp tục, Thám tử Garris đã tiến hành kiểm tra hồ sơ đối với Jason Griffith.
 
 
Tuy nhiên, đến ngày 17-12-2010, Marcia Christensen, bạn gái cũ của Griffith, đã liên lạc với thám tử Garris và nỏi rằng đã nhận được tin nhắn của Griffith vào ngày 7 hoặc 8-12 trong đó hỏi cô có biết chỗ nào có thể giúp anh ta mua được súng hay không. Griffith không thể mua hay sở hữu súng do từng bị bắt với cáo buộc bạo hành gia đình. Lí do mà Griffith muốn có súng là bí ẩn. Cảnh sát cũng phát hiện Flores-Narvaez đã gửi một tin nhắn cho mẹ mình vài ngày trước khi mất tích.
 
Mẹ Debbie, Elise Narvaez, cũng sống ở Georgia, cho hay tin nhắn có đoạn: "Trong trường hợp xảy ra chuyện gì khẩn cấp với con, mẹ liên lạc với Blu Griffith ở Vegas. Bạn trai cũ. Không phải bạn tốt nhất". Elise cho hay Flores-Narvaez đã hướng dẫn bà lưu tin nhắn này lại. Lúc này một số bạn bè của Debbie đã lập một quỹ quyên góp trên mạng xã hội facebook, mà Debbie được cho có hàng nghìn “bạn bè”, và nhanh chóng nhận được 4.000 USD làm phần thưởng cho ai cung cấp thông tin về điều có thể xảy ra với cô vũ nữ xinh đẹp.
 
Trong khi đó, phía gia đình Griffith cũng cho hay anh ta không hợp tác với gia đình để cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc này. Đến ngày 21-12-2010, các nhà điều tra quyết định coi vụ mất tích bí ẩn của Debbie là có “vấn đề”, dù họ vẫn bày tỏ hi vọng cuộc tìm kiếm cô gái sẽ có kết quả tốt đẹp. Các thám tử đã kiểm tra tin nhắn, thư điện tử, danh sách các cuộc gọi và cả các bài viết trên mạng xã hội như Facebook hay MySpace, cũng như nói chuyện với gia đình và bạn bè của Debbie. Song, cảnh sát cũng phải thừa nhận rằng vụ việc này khả năng sẽ có kết quả tiêu cực.  
 
Theo PL&XH
.