Nhiều năm trôi qua, những gì đã xảy ra đối với Robert Wone tại căn phòng ở số 1509 đường Swann vẫn còn là một bí ẩn.


Tháng 10/2008, một thông tin liên quan đến cái chết của Robert được công bố đã gây bất ngờ cho những người quan tâm đến vụ án. Theo đó, Rober đã bị tiêm một chất gây tê liệt khiến anh bất tỉnh sau đó bị kích thích lại bằng thiết bị điện trước khi bị giết chết. Robert đã bị giết hại, cảnh sát cáo buộc ba người bạn của Robert là hung thủ. Dylan có thiết bị điện đó.

Tháng 11/2008, Dylan Ward, Joe Price và Victor Zaborsky đã bị buộc tội cản trở quá trình điều tra, giả mạo chứng cứ.

Mãi cho đến ngày 12/5/2010, hồ sơ và các thủ tục cho việc truy tố ba nghi phạm về tội danh âm mưu giết người, cản trở điều tra, giả mạo chứng cứ mới được hoàn tất.

Hàng xóm của Joe Price cho biết, ông có nghe thấy tiếng hết trong căn nhà của Joe nhưng không để ý lúc đó là mấy giờ. Vợ ông xem chương trình bản tin từ lúc 11h. Có thể vụ việc xảy ra trong khoảng từ 11h đến 11h30, 19 phút trước khi Zaborsky gọi điện cho cảnh sát.

Nhân viên y tế Jeff Baker, người tiếp cận với Robert Wone đầu tiên khẳng định Robert đã chết trước khi họ có mặt do mất quá nhiều máu. Nhân viên trực tổng đài 911 đã hướng dẫn Zaborsky dùng khăn cầm máu cho Robert. Tuy nhiên, khi có mặt tại hiện trường, không có chiếc khăn nào được tìm thấy.

Bác sĩ Lois Goslinoski cho biết Robert đã mất ¾ số máu của mình, nhưng tại hiện trường, dấu máu còn lại rất ít, ai đó đã lau dọn hiện trường.

Ngày 29/6/2010, thẩm phám Leibovitz đưa ra phán quyết cuối cùng cho việc truy tố ba nghi phạm. Theo đó, không đủ chứng cứ để buộc tội cả ba nghi phạm với tội danh giết người.

Hung thủ giết hại Robert Wone vẫn là “kẻ vô hình”. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

 

Theo Khám phá
 

.