(BVPL) - Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, chị Nguyễn Thị Hoa, SN 1974, trú tại phường Ỷ La, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang lấy chỗ dựa duy nhất là cha.

 
 
Lộ mặt hung thủ
 
Tại CQĐT, Dũng quanh co chối tội và đưa ra nhiều bằng chứng ngoại phạm. Tuy nhiên, tất cả những bằng chứng ngoại phạm của Dũng không thể qua mắt được các điều tra viên. Đồng thời, khi phải đối mặt với nhân chứng của vụ án là anh xe ôm Nguyễn Văn Thông, biết không thể chối cãi, Dũng đành cúi đầu nhận tội.
 
Theo lời khai của Dũng, thì khoảng 11g ngày 28-5-1998, Dũng từ nhà ở Thị xã Sơn Tây lên Tuyên Quang. Khi đi, Dũng mang theo một búa đinh đựng trong một chiếc túi nhỏ màu trắng và một chiếc áo phông màu đen dài tay. Sau khi chuẩn bị “vũ khí”, Dũng đi xe ôm xuống ngã ba Thổ Tang để bắt xe lên Tuyên Quang. 
 
Sau đó, Dũng thuê xe ôm của anh Nguyễn Văn Thông chở từ km5 đường Hà Nội lên BV A Tuyên Quang. Gần 20g, đến một cây xăng cách cầu Chẻ 20m thì Dũng dừng lại và đi vào một ngõ nhỏ, lấy chiếc áo phông màu đen mặc ra ngoài  để người quen không nhận ra. Khi lên đến gần đường rẽ vào nhà ông Bảo, Dũng bảo anh Thông dừng lại ngồi chờ, còn hắn đi vào nhà ông Bảo theo đường cổng chính rồi vòng ra sau bếp. Thấy điện cửa trước bật sáng, Dũng đi ra giếng ngó xem ông Bảo có ra không thì lại đá vào chiếc gậy nên gây ra tiếng động, hắn quay lại nép vào tường. 
 
Ông Bảo nghe thấy tiếng động cầm đèn pin và một đoạn tre chạy ra. Khi đến gần Dũng ông phát hiện thấy có người và cất tiếng chửi. Dũng lao vào đẩy ngã ông Bảo và dùng búa đập nhiều nhát vào đầu ông. Sau đó, hắn cầm búa chạy ra chỗ anh Thông đang đợi rồi bảo chở hắn ra km5 Tuyên Quang – Hà Nội. Sau đó, Dũng đi bộ đến trạm kiểm lâm chỗ km6, được nửa đường thì hắn vứt chiếc búa đinh xuống ruộng rồi vào một quán nước ngồi để bắt xe về Hà Nội. 
 
Sáng ngày 29-5-1998, Dũng về đến Hà Nội rồi bắt xe về thẳng Sơn Tây. Khoảng 6h sáng, hắn vào nhà bạn là Nguyễn Duy Ninh để lại mũ, giày và chiếc áo phông đen, là những thứ dùng để gây án. Sau đó Dũng về nhà, đến hơn 9g hắn lại sang bên Thổ Tang để bắt xe đi Tuyên Quang. Khi nghe tin ông Bảo đã chết, Dũng mua hoa quả vào phúng viếng và động viên chị Hoa như chưa hề biết chuyện gì…
 
Theo PL&XH
.