Anh em Kray hiểu rằng, để thâm nhập Luân Đôn, cần phải có sự trợ giúp của một băng nhóm khác.
 

Thành phố Luân Đôn như cục nam châm lớn hút anh em Kray. Thời gian đó, rất nhiều các băng nhóm, thế lực khét tiếng đã được hình thành và có chỗ đứng vững chắc tại thành phố lớn nhất nước Anh này.

 
Phát triển
 
Anh em Kray hiểu rằng, để thâm nhập vào đó, họ cần có nhiều thời gian hơn nữa và cần có sự trợ giúp của một băng nhóm khác. Liên tiếp trong 12 tháng, anh em Kray di chuyển liên tục tới Luân Đôn để thăm dò tình hình và tạo mối quan hệ. Họ đã có cái nhìn tinh tế hơn về hướng đi sắp tới của mình.
 
Phòng bi-da của anh em Kray đã phát triển mạnh thành một nơi kinh doanh thật sự mang lại nguồn thu chứ không chỉ còn là tụ điểm để những dân anh chị đến gặp gỡ.
 
Ronnie dành nhiều thời gian để suy nghĩ về cái mà hắn gọi là ‘’chính trị” của giới tội phạm, cần có những người trung thành có khả năng nhất để làm nền cho băng nhóm trước khi gia nhập Luân Đôn.
 
Người anh trai Charlie Kray đã không còn là chủ chốt của băng nhóm, anh dần tách ra khỏi hai người em của mình.
 
Reggie mua một chiếc xe thật đẳng cấp từ Mỹ để khẳng định sự lớn mạnh của băng nhóm. Ronnie công khai thừa nhận mình là người đồng tính.
 
Cuối năm 1956, anh em Kray đã kiểm soát được một vùng rộng lớn từ phía Đông Bethnal Green đến Mile End, Stepney và Bow….Anh em Kray đã trở thành những những ông trùm nguy hiểm.
 
Mùa thu năm 1956, Ronnie lần đầu tiên cầm súng bắn trọng thương một vị khách của cửa hàng bán ôtô ở Bethnal Green, cửa hàng này nằm trong sự bảo kê của anh em Kray.
 
Người đàn ông này sau đó đã thông báo với cảnh sát và yêu cầu truy tố Ronnie về tội gây thương tích. Nhưng cảnh sát lại nhận được bức ảnh chụp Ronnie tại một nơi khác và thời điểm người này bị bắn. Họ không thể buộc tội Ronnie. Anh em nhà Kray đã dựa vào ngoại hình quá giống nhau của mình để đánh lừa cảnh sát trong vụ này.
 
Anh em Kray đã có thời gian căng thẳng với nhau khi cùng làm việc với đạo điễn của loạt phim ngắn của Docker.
 
Ronnie không ngừng khoác lác về băng nhóm của mình thì thái độ của Reggie lại trái ngược. Reggie luôn lo sợ hành động của Ronnie sẽ ảnh hưởng đến băng nhóm. Có lần, Reggie đã hét vào mặt em trai mình và nói rằng, “Đừng có khoác lác vậy”.
 
Giữa năm 1956, anh em Kray đã có chỗ đứng vững chắc ở West End, Luân Đôn. Một người bạn của hai anh em, Billie Jones dưới dự bảo kê của họ đã có một câu lạc bộ lớn nằm ở khu Cambridge Circus, Soho.
 
Là một câu lạc bộ trên danh nghĩa kinh doanh hợp pháp nhưng nó là nơi thu hút gới xã hội đen. Anh em Kray cũng hay tới đó và đã gặp phải những rắc rối lớn.
 
Anh em Kray quen với một gã tên là Ramsy. Ba người một vài phút bốc đồng đã không làm chủ được hành vi của mình và gây nên những vụ bê bối khiến cảnh sát phải vào cuộc.
 
Ronnie bị bắt  và nhận án tù 3 năm vào ngày mùng 5/11/1956 tại nhà tù Wandsworth.
 
Bên ngoài, Reggie vẫn một mình làm tốt mọi chuyện. Một tháng sau khi Ronnie vào tù, khu kinh doanh bi-a đã được chuyển tới một địa điểm khác, mở rộng thành một câu lạc bộ có quy mô lớn nhẩt ở East End.
 
Reggie còn mở một trung tâm dành cho những người đam mê đấm bốc. Henry Cooper, võ sĩ quyền Anh nổi tiếng người Anh đã có mặt tại lễ khai trương. Trung tâm nhanh chóng phát triển và thu hút rất nhiều các nhân vật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
 
Reggie hướng sang kinh doanh hợp pháp, nhưng vẫn không từ bỏ những hoạt động xã hội đen của băng nhóm. Reggie chỉ đạo mọi chuyện cẩn thận hơn và có phần xảo quyệt hơn.
 
Cùng với anh trai Charlie, Reggie đã mở thêm sòng bạc và cá cược đua ngựa ngay tại khu vực gần bãi đỗ xe của cảnh sát trên đường Bow.
 
Ronnie trong tù
 
Ở East End, Luân Đôn, những đàn em nào của băng nhóm Kray nếu phải chịu án tù thì họ và những người thân trong gia đình được chăm sóc rất  chu đáo.
 
Một đàn em trong quá trình chịu án tại nhà tù Wandsworth đã hết lời ca ngợi anh em Kray. Điều này đã tạo nên những thuận lợi cho Ronnie khi đến lượt hắn ngồi tù.
 
Thời gian ngắn trong tù, Ronnie đã thao túng được một bộ phận lớn tù nhân và thậm chí những người quản lý thông qua việc đáp ững những nhu cầu cần thiết về thực phẩm và thuốc men cho họ.
 
Nhưng khoảng thời gian sau đó lại thực sự bi đát đối với Ronnie. Ronnie nghiện thuốc lá và bắt đầu thay đổi hẳn, thu mình lại.
 
Ronnie được chuẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần do việc bị giam giữ, việc điều trị sẽ không quá khó khăn.
 
Giáng sinh năm 1957, Ronnie nhận được tin dì Rose mất sau thời gian dài bị bệnh bạch cầu. Tin này đã thực sự gây sốc cho Ronnie bởi hắn rất yêu quý người phụ nữ này.
 
Sáng ngày 28/12, bà Violet Kray nhận được bức điện từ chính giám đốc nhà tù  Wandsworth với nội dung, “Các bác sĩ đã kết luận con trai bà, Ronald Kray mắc chứng thần kinh.”
 
Ngày 20/2/1958, Ronnie rời khỏi nhà tù trên chiếc xe cứu thương. Ronnie được chuyển tới nhà thương điên Victoria. Bác sĩ kết luận bệnh của Ronnie không thể chữa khỏi.
 
Liệu Ronnie có vượt qua được bệnh tật của mình. Băng nhóm Krays còn phát triển ra sao? Mời các bạn đón đọc Anh em trùm xã hội đen trong khu ổ chuột (Kỳ 4) vào SÁNG SỚM ngày 25/01/2014.
 
Theo Khampha