Sinh ngày 23-7-1942 tại Gorton, một khu công nghiệp ở Manchester, Myra Hindley gặp gỡ Ian Brady lần đầu tiên vào tháng 1-1961. Ian sinh ngày 2-1-1938 tại Gorbals, một trong những khu ổ chuột rách rưới nhất Glasgow thời điểm đó.


Từ 13 - 16 tuổi, Brady bị cáo buộc 3 tội danh đột nhập nhà và trộm cắp. Ở lần thứ 3, tòa quyết định sẽ không đưa ra án tù, với điều kiện Ian Brady phải chuyển đến Manchester sống với Peggy và chồng là Patrick Brady. Ian chưa gặp Peggy trong 4 năm và chưa từng gặp cha dượng. Cuối năm 1954, Ian chuyển đến sống ở Moss Side để làm lại từ đầu. Sống giữa những người xa lạ và với trọng âm đặc sệt Scotland khiến Ian nhận được nhiều chú ý. Ian chuyển họ sang cha dượng và làm khuân vác tại khu chợ địa phương theo giới thiệu của Patrick.

Tuy nhiên, cái cảm giác không thuộc về nơi nào đó của Ian vẫn luôn dâng trào mãnh liệt. Hắn đành tìm phương hướng trong những cuốn sách mà hắn đọc. Chỉ hơn 1 năm sau khi chuyển đến Moss Side, Ian Brady trở lại cuộc sống phạm pháp. Hắn bỏ việc ở chợ và làm tại nhà máy bia cho đến khi bị bắt vì tội trộm cắp. Lần này, tòa án không nương tay nữa và Ian bị kết án 2 năm tù giam tại trại cải tạo thanh thiếu niên hư. Do trại không còn chỗ trống trong 3 tháng, Ian được đưa đến nhà tù Strangeways ở Manchester, nơi ở tuổi 17, hắn đã nhanh chóng học được cách phải cứng cỏi.

Được trả tự do vào tháng 11-1957, gia đình Brady nhận thấy Ian còn kín tiếng và trầm ngâm hơn trước đây. Trong khi ngẫm nghĩ làm thế nào để giàu nhanh, Ian Brady quyết định rèn giũa kĩ năng kế toán học được trong tù của mình một cách hợp pháp. Năm 1959, Ian bắt đầu làm kế toán tại Cty Millwards Merchandising. Hơn 1 năm sau đó, một thư kí mới chuyển đến. Theo Myra, cuộc gặp đầu tiên giữa cô ta với Ian là khởi đầu của sự “hấp dẫn chết người và tức thì”. Ian khác biệt hoàn toàn với những thanh niên mà Myra từng biết. Myra ngay lập tức bị Ian hớp hồn, song phải mất 1 năm sau đó, mọi chuyện mới thay đổi.

 

Theo PL&XH
 

.