Gia đình Hall chuyển đến Le Chatellier vào năm 1998, tham gia cộng đồng gồm 150.000 người Anh sinh sống ở Pháp. Hệ thống chăm sóc y tế hàng đầu với giá cả chấp nhận được, trường học tốt và ẩm thực nổi tiếng chính là những điểm hấp dẫn người nước ngoài đến Pháp lập nghiệp, không chỉ từ Anh mà còn nhiều nơi khác trên thế giới.

 


Ở một ngôi làng nhỏ như Le Chatellier – nơi hầu hết người dân đều biết nhau, thì ông bà Hall rõ ràng giống như kẻ ngoài lề. Họ gần như kín tiếng, dạo quanh làng trên những chiếc xe hơi đắt tiền Jaguar hay BMW. Sự kiện đáng nhớ nhất mà thị trưởng Le Chatellier có thể nhớ được là khi con ngựa nhà Hall chạy lạc sang nhà hàng xóm. Sau đó, “ông Hall sang lấy ngựa về và thế là hết chuyện”. Bà Hall, 49 tuổi, ở thời điểm qua đời, được mọi người xem là rất đẹp. Song trái ngược với một người vợ xinh đẹp và sở thích đi xe xịn, không có điều gì đặc biệt trong tính cách của ông Hall mà người ta biết đến.

Cùng với đó là chuyện ông Hall có thể là người giết vợ. Có vài dịp ông Hall đi ăn tối tại nhà hàng gần nhà có tên Le Kasteller, đôi khi với bạn bè từ Anh, song tất cả đều rất kín đáo. Ông Hall từng bị tai biến nhẹ, song không quá nghiêm trọng và vẫn thường tự lái xe đến các quán bar và nhà hàng trong vùng. Tuy nhiên, vài năm trước khi bà Hall qua đời, mọi thứ không còn tốt nữa. Quả thực quý ông người Anh đang phải đối mặt với những áp lực lớn liên quan đến tình hình tài chính của mình, bất chấp vẻ ngoài “phớt Ănglê”.

Ý định ban đầu của Hall là cải tạo Chateau de Fretay thành một sân golf 18 lỗ cùng với một hộp đêm. Tuy nhiên, luật phát triển hạ tầng ở Pháp cũng như các loại thỏa thuận lằng nhằng khác trong vùng khiến giấc mơ đó phải mất nhiều năm mới có thể thực hiện được. Để kiếm nguồn thu tạm thời, nhà Hall đã cho thuê một vài căn nhà đá mà họ quảng cáo là biệt thự cao cấp, dù thực tế là trông nó hoang toàng và tòa lâu đài giống một công trường xây dựng. Giá thuê trọn gói là 5.745 bảng Anh tương đương 9.114,50 USD cho 7 ngày. Trên thực tế, giá thuê biệt thự cấp cao ở vùng Brittany chỉ khoảng một nửa số đó.

 

(còn nữa)

Theo PL&XH

 

.