Ngày 12/1, HĐXX-TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử vụ án “Giết người”, bị cáo là Nguyễn Thanh Sang (SN 1981, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng không thừa nhận tội danh giết người. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, xem thường pháp luật, bị hại không chết là do được cấp cứu kịp thời. Qua đó, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Sang mức án 14 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Thanh Sang

Nguyễn Thanh Sang và chị Cao Thị Mỹ Huyền là vợ chồng và có chung với nhau 3 người con. Sang và Nguyễn Đình Trọng Nghĩa là bạn của nhau. Đến tháng 11/2019, Sang bắt quả tang vợ và Nghĩa nằm chung giường, cả hai thừa nhận và hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ bất chính, Sang đã đồng ý bỏ qua mọi chuyện.

Khoảng 11h ngày 15/12/2019, trong lúc ngồi uống cafe với bạn và anh vợ thì Sang thấy Nghĩa chở Huyền. Sang yêu cầu Nghĩa vào ngồi kế mình để nói chuyện nhưng cả hai không đồng ý. Bực tức, Sang lấy tay đánh Huyền thì Huyền bỏ đi.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên tòa 

Sau khi vợ bỏ đi, Sang yêu cầu Nghĩa lên xe đi cùng mình về nhà gặp mẹ của Nghĩa để nói chuyện, nhưng Nghĩa không đồng ý. Tức giận, Sang đi lấy một cây dao gọt trái cây, đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng bụng và ngực của Nghĩa. Bị hại chụp được tay của Sang, sau đó đồng ý đi về nhà gặp mẹ theo yêu cầu của Sang.

Đi được khoảng 2m thì Nghĩa nhảy xuống xe rồi bỏ chạy, nhờ người đưa đi cấp cứu. Còn Sang bỏ trốn lên TP HCM, đến ngày 19/12/2019 bị lực lượng chức năng bắt về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Kết quả giám định pháp y kết luận: Nguyễn Đình Trọng Nghĩa bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 38%. 

Việt An