leftcenterrightdel
 Đối tượng trộm cắp bị bắt về quy án.

Ba đối tượng gồm: Hồ Xuân Hương (SN 1990, trú tại  xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh); Nguyễn Thị Hồng (SN 1979, trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) và Vương Thị Yến (SN 1957, trú tại xã Thới Tam Môn, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh).

Trước đó ngày 24/1/2018, ba đối tượng này đã rủ nhau cùng đi từ Tây Ninh ra TP. Hà Tĩnh chơi, tại đây do thiếu tiền tiêu xài nên Hương đã lên mạng tìm hiểu và học được cách dùng băng keo 2 mặt dán vào lưỡi cưa sắt để trộm tiền trong hòm công đức đặt ở các đền, chùa. Sau đó, Hương đã rủ Hồng, Yến dùng thủ đoạn này để thực hiện hành vi trộm cắp và được cả 2 đồng ý. Ngày 25/1/2018, Hương, Hồng, Yến bắt taxi đến chùa Cảm Sơn ở Phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh, tại đây lợi dụng vào thời điểm không có ai quản lý, Hồng và Yến đã đứng bên ngoài cảnh giới để Hương đi vào trong tiếp cận hòm công đức, dùng lưỡi cưa sắt có dán băng keo 2 mặt để trộm tiền. Một 1h sau, cả ba đối tượng quay về nhà nghỉ và kiểm đếm số tiền lấy được là 2.340.500đ.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Vụ việc được Công an TP. Hà Tĩnh đã nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ. Tuy nhiên, sau lần triệu tập, các đã đối tượng đã rời khỏi địa bàn nơi cư trú không thực hiện theo yêu cầu của cơ quan Công an. Ngày 26/3/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã đối với Hồ Xuân Hương, Nguyễn Thị Hồng và Vương Thị Yến. Đến ngày 26/4/2018, lực lượng Cảnh sát truy nã Công an Hà Tĩnh đã phát hiện và bắt được 3 đối tượng khi đang lẩn trốn tại các địa bàn khác nhau ở tỉnh Tây Ninh. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đặng Thùy