Chiều ngày 28/8, nguồn tin từ Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Lương (31 tuổi, trú tại: xã Cư Né, huyện Krông Búk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lương tại cơ quan điều tra. 

Trước đó, trên địa bàn huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk xuất hiện nhiều băng nhóm luôn tìm cách đe dọa, chèn ép các thương lái đến địa bàn thu mua sầu riêng, với hình thức buộc các thương lái ở nơi khác đến chung chi tiền để được thu mua sầu riêng hoặc buộc người dân bán lại cho chúng với giá thấp hơn thị trường.

Vào ngày 25/8, khi Lương đang nhận tiền từ thương lái thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Quá trình điều tra, cơ quan Công xác định, Lương là đối tượng cầm đầu đường dây “bảo kê” sầu riêng, làm việc cho lương có hàng chục đàn em khác đều có tiền án tiền sự.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Lương khai nhận thường chỉ đạo đàn em của mình dò la tin tức tại các vựa sầu riêng trên địa bàn rồi phục tại các ngã đường, khi thấy thương lái ở nơi khác đến thì tổ chức chặn xe đề nghị chung chi tiền 2 triệu/tấn sầu riêng thu mua được.

Được biết, đối tượng Lương đã từng có tiền án tiền sự về “tội trộm cắp tài sản”. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù thì đối tượng trở về địa phương quy tụ những đối tượng xấu để lập nhóm bảo kê sầu riêng trên địa bàn.

Hiện vụ việc cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Chính