Trước đó, ngày 7/2/2018, tổ công tác đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt giữ và khám xét nơi ở của Trương Văn Chính ( đường Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội), phát hiện và thu giữ nhiều túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Qua phân tích sơ bộ, xác nhận, trong các túi nilon chứa ma túy gồm:  01 túi chứa 0,848 gam ma túy Methaphetamine; 01 túi chứa 9,82 gam Methaphetamine; 04 túi chứa 367,773 gam Methaphetamine.

leftcenterrightdel
Ma túy đá (ảnh minh họa) 

Tại cơ quan điều tra Chính khai nhận, số ma túy trên Chính nhận từ Thảo (chưa xác định) để bán cho Trần Tuấn Tú (Tổ 34, cụm 5, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội). Qua quá trình điều tra ban đầu. Chính khai nhận Tú và Thảo đã thỏa thuận với nhau giá 1 kg ma túy đá Thảo bán cho Tú gía 370 triệu đồng. Nếu giao dịch thành công Chính sẽ được 10 triệu đồng tiền môi giới. Cơ quan điều tra đã tiến hành cho Trần Tuấn Tú nhận dạng Chính và số ma túy trên. Trần Tuấn Tú đã khai nhận hành vi, phù hợp với lời khai của Chính và số tang vật thu giữ.

VKSND quận Tây Hồ đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Tuấn Tú và Trương Văn Chính về tội Mua bán trái phép chất ma túy quy định tại Điều 251 Bộ Luật Hình sự.

Hoàng Thanh - Trần Tâm