VKSND TP Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam Phạm Vũ Linh Em để điều tra về tội giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Phạm Vũ Linh Em (SN 1996, ngụ tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) và chị B.T.T (SN 1975, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với nhau từ khoảng tháng 7/2019 nhưng không có đăng ký kết hôn. Đến tháng 12/2019, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Linh Em nghi ngờ “vợ” có quan hệ tình cảm với người khác.

leftcenterrightdel
Bị can Phạm Vũ Linh Em 

Đầu tháng 5/2020, chị T đến nhà của anh rể tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) để ở tạm. Linh Em nài nỉ kêu về sống chung, nhưng T không đồng ý. Nghi ngờ T đang có tình cảm với người khác, ngày 18/5, Linh Em hẹn chị T ra bờ kè trước nhà anh rể của chị T để nói chuyện.

Tại đây, giữa hai người xảy ra cự cãi, Linh Em đã đẩy chị T xuống sông, rồi nhảy theo, lấy dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân sau đó bỏ trốn. Rạng sáng ngày 19/5, người dân phát hiện thi thể chị T trôi sông nên trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 21/5, Phạm Vũ Linh Em bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Việt An