leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Anh Tuấn (tự Bé) tại Cơ quan điều tra

    Kết quả ban đầu đã xác định đươc, Phạm Anh Tuấn (tên gọi khác Bé) sinh năm 1987, cư trú tại ấp 1, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản và chị Nguyễn Hoài Nhân, sinh năm 1990 cư trú xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng tại phòng trọ số 3, nhà trọ của ông Lê Trọng Kiên thuộc ấp 9, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
    Vào ngày 07/4/2018, Tuấn đưa hai con riêng của mình đi Thành Phố Hồ Chí Minh làm phụ hồ. Trong thời gian này, Nhân đưa Kim Thành Sơn (bạn của Tuấn) về phòng trọ của mình chơi và ngủ lại đây.
    Tối ngày 09/4/2018, sau khi nhậu với bạn bè ở thành phố Hồ Chí Minh thì Tuấn nhờ Hợi (chưa rõ nhân thân, lai lịch) chở Tuấn và hai con về phòng trọ tại Minh Hưng. Khi về đến nơi, Tuấn gọi Nhân mở cửa thì phát hiện xe mô tô của Sơn trong phòng trọ của Tuấn nên vào phòng tìm Sơn. Sau khi tìm trong nhà vệ sinh và trên gác không thấy, Tuấn liền kéo cánh cửa phòng trọ thì phát hiện Sơn đứng phía sau. Thấy Tuấn, Sơn dùng dao (loại dao Thái lan cán gỗ) đã chuẩn bị sẵn giơ lên đâm Tuấn nhưng Tuấn đã chống đỡ giữ tay Sơn lại được. Lúc này, Tuấn hỏi Sơn “mày làm gì ở trong phòng trọ của tao, còn cầm dao định đâm tao nữa”, Sơn trả lời “tao mệt nên vào đây ngủ nhờ”. Rồi Sơn ra trước cửa phòng trọ ngồi hút thuốc, nhét dao lại trong túi quần.

leftcenterrightdel
 Dãy phòng trọ, nơi xảy ra vụ án

    Trong lúc đó, Tuấn đi ra theo sau, bất ngờ dùng tay rút con dao từ túi quần của Sơn ra và đâm nhiều nhát vào người Sơn, trong đó có 01 nhát trúng vào ngực trái. Trong lúc dùng dao đâm Sơn, Tuấn làm dao bị gãy lìa phần lưỡi và cán. Tiếp đó, cả hai xông vào dùng tay, chân đánh nhau và vật nhau xuống nền đất trước cửa phòng trọ, trong lúc vật nhau Tuấn chụp được cây đũa dưới nền đất và tiếp tục đâm về phía ngực và cổ Sơn. Khi đang vật nhau dưới nền đất, có 02 thanh niên điều khiển xe mô tô đến, nghĩ là đồng bọn của Sơn nên Tuấn bỏ chạy về phía khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc. Sau đó, Sơn được người dân phát hiện đang nằm bất động và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã chết trên đường đi. Khoảng 02 giờ sau, Tuấn bị Công an phát hiện bắt giữ khi đang trốn tại khu cao su gần khu công nghiệp. 
    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Anh Tuấn. Cơ quan công an đã tiến hành lấy lời khai ban đầu , thu giữ vật chứng là con dao gây án và chiếc đũa để tiến hành điều tra xử lý Tuấn theo quy định của pháp luật hình sự.      

Phi Sơn