Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 30/9 vợ chồng bà Gi cùng con trai là anh Phạm Anh Vũ đi đám của người ngoài xã, sau khi ăn tiệc xong, anh Vũ đi về trước. Khi về nhà thấy cửa nhà chỉ khép mà không có khoá cửa, đi vào phòng thì thấy 2 đứa con đang nằm trong phòng, tưởng con mình đang ngủ nên không dám gọi. Đến trưa, khi ông bà nội về nhà và kêu anh Vũ gọi cháu ra ăn bánh. lúc dỡ mùng lên để đánh thức 2 con thì tá hoả phát hiện 2 đứa nhỏ thân thể tê cứng nên hô kêu cứu. Nghe tiếng la của anh Vũ, vợ chồng bà Gi vội vàng chạy vào dùng mọi cách cấp cứu nhưng bất thành, sau đó gia đình trình báo lên cơ quan công an.   

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy cả hai cháu bé đều có dấu hiệu tổn thương ở vùng mũi và miệng.

Sau đó cơ quan chức năng, đã bắt giữ Nguyễn Thị Thảo là nghi can và đã di lý từ tỉnh Hậu Giang (quê cha ruột của Thảo) về Kiên Giang để phục vụ cho việc điều tra. Theo Đại tá Phạm Trung Thành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đối tượng Thảo khai trong lúc chồng và cha mẹ chồng không có nhà, Thảo đã dùng gối đè lên mặt, mũi hai con khiến các bé tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định L. và N. tử vong do ngạt thở.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ án 

Đại tá Thành cũng cho biết đối tượng Thảo có biểu hiện không ổn định về nhận thức và không nhất quán về lời khai.

Theo lời trình bày bà của bà Phạm Thị Gi (62 tuổi), bà nội 2 cháu cho biết từ năm 2015 cưới Thảo về làm dâu cho đến nay, hai vợ chung sống hoà thuận không nghe cãi vã, thường ngày Thảo ít nói và bà Gi không tin đó là sự thật.

Hiện cơ quan điều tra làm thủ tục đưa Thảo đi giám định tâm thần, sau đó mới có kết luận chính thức về vụ việc.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Anh