(BVPL) - Sáng nay, hàng trăm người đổ xô đến Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và phải xếp hàng dài để mua vàng lẻ 1-2 chỉ cầu may ngày vía Thần Tài. Tại Hà Nội, hình ảnh tương tự cũng diễn ra.
 


Cô Xuân, một khách mua vàng cho biết: "Hôm nay đi mua lấy may mắn đầu năm, nhưng đứng từ 9h sáng đến gần 11h trưa rồi mà vẫn chưa bước được đến bậc cửa". Đa phần người mua chọn loại nhẫn trơn một hoặc 2 chỉ, ít người có nhu cầu mua vàng miếng. Khoảng 10h sáng, một cửa hàng tại phố Trần Nhân Tông hết nhẫn, khiến hàng người đứng đợi gần nửa tiếng không di chuyển. Những khách mua vàng miếng được ưu tiên vào trong mua trước.

Có người bỏ cuộc, rời khỏi hàng và dự tính quay trở lại vào hôm sau. Những người "may mắn" khi mua được vàng cũng vất vả tìm đường ra khi cửa hàng chật cứng người. Bác Phú (ở Khâm Thiên) chia sẻ: "Tôi xếp hàng từ 9h sáng, mãi rồi cũng mua được vài chỉ lấy lộc".

Các cửa hàng đều không còn chỗ trống để xe, nhân viên bảo vệ phải đề nghị người mua đưa xe đến những địa điểm gần đó để gửi. Một nhân viên cho biết: "Xếp xe rát cả tay mà vẫn chưa xong. Hôm nay khách đến đông hơn nhiều so với ngày hôm qua".

Tại một cửa hàng vàng có tiếng khác trên phố Phan Đình Phùng (Hà Nội), người dân đi mua vàng cũng xếp kín không gian phía trong. Khu vực giao dịch trở nên ngột ngạt và khá nóng, 3 nhân viên quầy làm việc liên tục. Để tiết kiệm thời gian, nhiều người đã cầm sẵn tiền ra tay và viết yêu cầu mua vàng ra giấy, chỉ đợi đến lượt để đưa nhân viên cửa hàng. Thậm chí có người phải nhờ giữ chỗ để ra ngoài mua "đồ tiếp tế" như nước uống vào để tiếp tục đợi.

Đại diện cửa hàng cho biết, hai ngày mùng 9 và 10 tháng Giêng Âm lịch nhu cầu mua nhẫn trơn và vàng miếng loại nhỏ tăng cao do quan niệm ngày Thần Tài mua vàng cầu may chứ không phải kinh doanh hay tích trữ.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng trong ngày hôm nay ít biến động. Lúc 13h20, vàng giao ngay có giá 1.612,90 USD một ounce, chỉ tăng khoảng 3 USD so với mở cửa. Quy ra tiền Việt, tỷ giá 20.860 đồng, tương đương với khoảng 40,56 triệu đồng (chưa tính phí gia công, vận chuyển...). Trong khi đó, SJC cùng thời điểm có giá quanh 45,05-45,35 triệu đồng một lượng, còn cao hơn giá thế giới 4,5-4,8 triệu đồng.
 

Theo vnexpress

.