Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (TDCNKT) Hà Thu Giang cho biết, kể từ khi thành lập đến nay, Vụ TDCNKT đã nhiều lần thay đổi về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ theo từng thời kỳ để đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước và của ngành Ngân hàng.

Đáng kể nhất từ năm 2013 Vụ Tín dụng được đổi tên thành Vụ TDCNKT với chức năng nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực tín dụng ngân hàng và điều hành thị trường tiền tệ.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, các thế hệ công chức cán bộ Vụ Tín dụng luôn nỗ lực không ngừng góp phần thực hiện quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các mặt. Vụ TDCNKT luôn là một trong những đơn vị thuộc khối chính sách tham mưu cho Ban lãnh đạo NHNN ban hành nhiều cơ chế chính sách chỉ đạo điều hành, đưa ra các giải pháp tín dụng ngân hàng về ngành lĩnh vực kinh tế.

leftcenterrightdel
 Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo Vụ TDCNKT. Ảnh : Như Ý

Qua đó, một mặt giúp thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), mặt khác khơi thông dòng vốn tín dụng phục vụ cho sản xuất kinh doanh, cải thiện mọi mặt đời sống của người dân tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng tín dụng đối với các ngành, lĩnh vực góp phần tích cực hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN biểu dương, ghi nhận đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ cán bộ Vụ TDCNKT trong suốt 30 năm qua đối với hoạt động của ngành Ngân hàng nói riêng, nền kinh tế nói chung.

Tuy nhiên, trong giai đoạn tới đây, Phó Thống đốc lưu ý, bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong khi nhiều mục tiêu của Quốc hội, Chính phủ đặt ra đối với toàn Ngành, nên nhiệm vụ đặt lên vai Vụ TDCNKT là rất lớn.  Do vậy, Phó Thống đốc đề nghị, Vụ TDCNKT tiếp tục tham mưu đề xuất cơ chế chính sách kịp thời làm thế nào cơ quan quản lý điều hành hoạt động tín dụng tốt nhất. Song song với đó tiếp tục là đầu mối triển khai quản lý và tổ chức thực hiện cơ chế chính sách được ban hành.

Như Ý