Với dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn trên 72.000 tỷ đồng (tính đến hết 31/3/2014), VietinBank đã và đang thực hiện tốt vai trò là “bà đỡ” cho tín dụng khu vực này.
 
 
Bên cạnh đó, Vietinbank chú trọng phát triển các vùng vựa lúa, đặc biệt là khu vực ĐBSCL. Năm 2013, Vietinbank chính thức trở thành Hội viên liên kết của Hiệp hội lương thực Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng tạo sự gắn kết của Vietinbank với các thành viên, góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn tại khu vực này.
 
Không dừng lại ở các chương trình kể trên, VietinBank đã triển khai sản phẩm “Cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn” với nhiều ưu đãi như: hạn mức cho vay tới 80% nhu cầu vốn; thời gian thủ tục đơn giản hóa;… Đến hết 31/3/2014, dư nợ của sản phẩm này đạt gần 9.000 tỷ đồng (chiếm 17% dư nợ khách hàng cá nhân).
 
Với mong muốn tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu của hệ thống, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ và NHNN, Vietinbank cam kết tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất và tiếp tục hiện thực hóa tiêu chí “Luôn đồng hành cùng người nông dân”.
 
Theo Dân trí