Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.

 


Đầu tháng 8, chị Hoàng Thị Na Hương cho biết, chị bị ai đó rút mất 500 triệu đồng trong thẻ ATM Ngân hàng Vietcombank trong khi chị không hề giao dịch. Sau đó, Vietcombank đã khoanh giữ lại được 300 triệu đồng, còn 200 triệu đồng đã bị kẻ gian rút qua ATM ở Malaysia.

Trong thông cáo báo chí đầu tiên, Vietcombank không đề cập tới việc xử lý thế nào khoản 200 triệu đồng. Vietcombank không nói rõ liệu chị Hương phải chịu mất 200 triệu (do đây là lỗi của chị) hay ngân hàng cũng có trách nhiệm.

Đại diện Vietcombank cho biết, điều đó còn phụ thuộc vào kết luận của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong thông cáo mới nhất, dường như Vietcombank đã “mở đường” “bảo vệ quyền lợi của khách hàng”.

Vietcombank cho biết: “Trong những ngày này, Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng. Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”.

Sau sự cố mất 500 triệu của chị Hương, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng, Vietcombank cho biết, ngân hàng đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ.

Vietcombank điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking và áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Vietcombank tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng./.
 

Theo VTC News

.