Một khách hàng của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đến giao dịch tại phòng giao dịch Nguyễn Biểu, quận 5, TP.HCM đã trực tiếp phản ánh đến Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn về khoản phí thu vô lý của ngân hàng này.


Gần đây dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn, ngân hàng này thường xuyên bị khách hàng phản ánh tiêu cực. Theo Báo Người Tiêu Dùng, ngày 21/10/2015, phòng giao dịch ACB Chánh Hưng phong tỏa trái phép tài khoản 1684***** của Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D. Trước đó, bản án số 527/2015/DS-PT ngày 5/5/2015 của TAND TP.HCM với điều khoản liên quan đến trách nhiệm dân sự của bà Võ Thị Thanh Đạm, ông Nguyễn Đức Trọng và ông Nguyễn Đức Thanh Danh (đang công tác tại Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D.) có nghĩa vụ liên đới thanh toán số tiền 51.215.000 đồng cho bà Đỗ Thị Hoa. Đây là bản án dân sự chỉ thi hành giữa các cá nhân có liên quan, không hề liên quan đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông Võ Trọng Khánh, Giám đốc phòng giao dịch ACB Chánh Hưng lại phong tỏa tài khoản pháp nhân của Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D, khiến doanh nghiệp này bị thiệt hại nặng nề. Mãi sau khi Báo Người Tiêu Dùng phản ánh vụ việc phong tỏa trái phép tài khoản doanh nghiệp, ACB Chánh Hưng mới tháo gỡ phong tỏa trái phép này.

Được biết, Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn trước đây từng bị quy kết trách nhiệm sai phạm liên đới đến vụ án của "bầu" Kiên. Tuy nhiên, sau khi các đồng phạm của Đỗ Minh Toàn lần lượt xộ khám thì ông Đỗ Minh Toàn chỉ bị xử lý hành chính, chưa thấy ông Toàn bị xử lý sai phạm theo quy định pháp luật hình sự.
 

Theo Tầm Nhìn
.