Gần đến Tết Nguyên Đán, lượng người đi rút tiền bằng thẻ tăng vọt khiến nhiều điểm ATM rơi vào tình trạng “tê liệt”.

 


Theo Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú, mỗi máy ATM chỉ có một lượng tiền nhất định, việc tiếp quỹ cho ATM cũng không đơn giản, mà phải tuân thủ quy trình, đảm bảo các yêu cầu như cơ cấu mệnh giá, chất lượng, phải có an ninh giám sát… Ngoài ra, ATM cũng có thể gặp nhiều vấn đề kỹ thuật, như đường truyền trục trặc do đào đường, hệ thống mạng chung có lúc không thông suốt… Vì vậy, nếu ATM hết tiền do chủ quan, thì cần được xử lý, song nếu ATM lỗi vì nguyên nhân khách quan, thì khách hàng cũng nên thông cảm.

Một cán bộ chi nhánh ngân hàng ở khu vực hồ Hoàn Kiếm cho hay, nhu cầu rút tiền mặt những tuần áp Tết tăng quá nhanh, nên nhiều khi ngân hàng không kịp đáp ứng. Đơn cử, một máy ATM của chúng tôi ở Bờ Hồ, lượng rút tiền những ngày cận Tết tăng gấp 5 lần vào ngày thường và gấp 4 lần ATM đặt tại nơi khác. Trong khi đó, giao thông những ngày Tết nhiều khi tắc nghẽn, nên không phải muốn tiếp tiền là có thể làm được ngay.

Thực tế ghi nhận của phóng viên cho thấy tình trạng cây ATM không nhả tiền có diễn ra nhưng đã giảm bớt trong dịp Tết năm nay. Các chuyên gia ngân hàng cho biết, việc ATM nghẽn mạng hay hết tiền tạm thời vào dịp áp Tết là khó khắc phục triệt để, bởi lưu lượng giao dịch tăng 2 - 3 lần so với bình thường.
 

Theo Dân trí

.