(BVPL) - Sáng 15/7/2015, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã tiến hành tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2015 thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ VI (2011-2016) của ông Nguyễn Quốc Toàn.
 
 
Theo kết quả bỏ phiếu biểu quyết tai đại hội có 99,8% cổ đông đồng ý miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Nguyễn Quốc Toàn. Như vậy, ông Toàn không còn giữ chức Chủ tịch HĐQT Nam A Bank. Người thay thế vì trị Chủ tịch HĐQT Nam A Bank là ông Phan Đình Tân, Phó Chủ tịch thường trực.
 
Được biết ông Nguyễn Quốc Toàn có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ông Toàn giữ chức Chủ tịch HĐQT Nam A Bank từ ngày 27/3/2014. Tại đại hội, nhiều cổ đông bày tỏ sự nuối tiếc và gửi lời cảm ơn đối với ông Nguyễn Quốc Toàn, người được xem là có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Nam A Bank trong thời gian qua. 
 
Hiện nay, HĐQT của ngân hàng này gồm: ông Phan Đình Tân, Chủ tịch; ông Nguyễn Quốc Mỹ, Phó Chủ tịch; bà Lương Thị Cẩm Tú, thành viên; bà Võ Thị Tuyết Nga, thành viên và ông Lê Thanh Đạm, thành viên độc lập.
 
Tại đại hội, Ban điều hành Nam A Bank báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2015. Cụ thể, các chỉ tiêu tài chính của Nam A Bank đều có sự tăng trưởng ấn tượng. Huy động vốn ngân hàng tăng 45%, dư nợ tăng 36% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 188 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ và hoàn thành 52% kế hoạch được giao của năm 2015. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt khi duy trì được tỷ lệ nợ nhóm 2 và nợ xấu lần lượt là 1,96% và 1,31% so với tổng dư nợ. Những con số này đã một lần nữa khẳng định sự phát triển ổn định và bền vững của Nam A Bank trong thời gian trong thời tới.
 
Tạ Phúc 
.