Lợi nhuận của OceanBank giảm gần 60% trong khi tỷ lệ nợ xấu chiếm 5,2% dư nợ. 

 

 

Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III. Sau 9 tháng, dư nợ tín dụng của ngân hàng tăng 9,38% so với cuối năm 2012, nhưng nếu tính riêng trong quý III lại giảm 5,1%. Tín dụng âm khiến thu nhập lãi thuần của quý III sụt giảm và không bằng một phần ba của cùng kỳ 2012. Ngược lại, huy động tiền gửi tại OceanBank 9 tháng nay vẫn tăng 11,4% so với đầu năm.
 
Quý III năm nay, lợi nhuận sau thuế của OceanBank chỉ bằng một phần tư của năm 2012 khi đạt hơn 30 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, ngân hàng lãi sau thuế hơn 150 tỷ đồng - sụt giảm 60% so với 9 tháng đầu năm ngoái.
 
Lợi nhuận giảm nhưng nợ xấu của OceanBank lại tăng mạnh. So với quý II, nợ xấu trong quý III đã tăng từ 2,26% lên 5,2%. Tổng nợ xấu đến ngày 30/9 theo thuyết minh báo cáo tài chính là gần 1.500 tỷ đồng, trong đó 68% "có khả năng mất vốn" (nhóm 5). OceanBank cho biết, trong số các khoản có khả năng mất vốn này có khoản nợ hơn 300 tỷ của Vinashin được xử lý trong quý III theo chỉ đạo của Thủ tướng. "Khoản nợ này đến 30/6 nghiệp vụ này chưa phát sinh và sẽ được xử lý dần bằng nguồn dự phòng", OceanBank cho hay. 
 
Chia sẻ với VnExpress, bà Nguyễn Minh Thu, Tổng giám đốc OceanBank cho biết ngân hàng đang rất quyết liệt xử lý nợ xấu. "Từ đầu năm đến nay, OceanBank đã trích lập dự phòng 222 tỷ đồng. Ngoài tăng cường trích lập và sử dụng dự phòng rủi ro để xử lý nợ xấu, OceanBank cũng tiếp tục hỗ trợ vốn để khách hàng khắc phục khó khăn và xem xét khả năng hoán đổi nợ thành vốn, hạn chế nợ xấu mới phát sinh”, bà Thu cho biết.
 
So với quý II, thu nhập bình quân của nhân viên OceanBank trong quý III không giảm, vẫn duy trì ở mức 9,38 triệu đồng một tháng.

 

Theo vnexpress

.