Hơn 33 triệu cổ phiếu HAG đã được nhà đầu tư chuyển nhượng sau 4 phiên giao dịch tuần qua, dù biên độ giá chỉ dao động trong khoảng hẹp.

 


Trái với sự hưng phấn của nhà đầu tư nội, khối ngoại dường như không còn mặn mà với HAG khi xuất hiện những phiên bán tháo mã này. Từ sau Tết Âm lịch đến nay, các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng tổng cộng hơn 4 triệu cổ phiếu HAG, trong đó chủ yếu nằm ở phiên ngày 17/2.

Theo ông Phan Dũng Khánh – Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư tại Chứng khoán MayBank Kim Eng, chuyện khối ngoại rút khỏi HAGL có thể bắt nguồn từ những lùm xùm về đầu tư tại Campuchia.

Trước đà tăng nóng của HAG, nhiều chuyên gia chứng khoán cũng liên tục khuyến nghị nhà đầu tư nên cảnh giác về các rủi ro có thể gặp phải khi cố gắng đuổi theo mã này. Theo đó, nhóm chuyên gia tại ACBS cho rằng trong trường hợp xuất hiện biến động giá ngắn hạn quá cao, khả năng HAGL không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận có thể ảnh hưởng không tốt đến tâm lý nhà đầu tư.

Một chuyên gia phân tích thuộc công ty chứng khoán top 10 trên sàn TP HCM TP HCM cũng đưa ra chỉ báo cảnh giác khi cổ phiếu HAG tăng thanh khoản đột biến còn khối ngoại lại đang rút dần. “Không loại trừ khả năng khối ngoại đang tìm cách đẩy giá HAG để dễ bề chuyển nhượng. Họ không thể bán trực tiếp tại sàn do khối lượng quá lớn mà chỉ có thể thỏa thuận. Nếu giá HAG tăng cao, khoản chuyển nhượng sẽ dễ thỏa thuận hơn", vị này chia sẻ.

Còn ông Phan Dũng Khánh nhìn nhận HAG nên đầu tư trong trung và dài hạn. "Nhà đầu tư dự kiến sở hữu trên 3 tháng mới nên cân nhắc mua mã này. Khi nắm giữ thì chỉ nên nhìn vào nền tảng tương lai lâu dài", ông khuyến nghị.
 

Theo VnExpress

.