Khi TPP được ký kết, Việt Nam sẽ chứng kiến nhiều sản phẩm đa dạng hơn của các ngân hàng nước ngoài trên thị trường trong nước mà không cần nhìn thấy cơ sở hoạt động của họ tại Việt Nam.
 


Tại Hội thảo “Phát triển kinh tế - xã hội và ngành ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì tổ chức ngày 8/12, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh khẳng định, ngành ngân hàng (NH) đã chủ động, tích cực hội nhập và hợp tác quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong cộng đồng tài chính, tiền tệ NH khu vực và quốc tế.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, NHNN đã kết hợp điều hành hợp lý chính sách tiền tệ, tỉ giá và quản lý vốn, qua đó thúc đẩy dự trữ ngoại hối gia tăng đáng kể trong giai đoạn 2012-2014, tạo nguồn lực vật chất quan trọng để hỗ trợ cho công tác quản lý ngoại hối và ổn định tỉ giá, đóng góp lớn vào việc ổn định kinh tế vĩ mô tại Việt Nam trong thời gian qua.

Điểm đáng chú ý là giai đoạn từ 2012 trở lại đây, chính sách tiền tệ của Việt Nam đạt được sự độc lập cao trong điều kiện tỉ giá hối đoái ổn định, tự do hóa luồng vốn mở rộng hơn cùng với sự gia tăng đáng kể dự trữ ngoại hối…
 

Theo Dân trí

.