Các ngân hàng đang chuyển hướng nhắm đến các DN nhỏ, hay khách hàng cá nhân ngày một nhiều. Để tiếp cận các đối tượng khách, NH đã rất tích cực tham gia tài trợ nhiều cuộc họp, buổi giao lưu của mọi lĩnh vực trong xã hội.

 


Lãnh đạo một NH thương mại ở TP.HCM cho biết, đang tìm kiếm những chương trình giao lưu DN quy mô nhỏ, chỉ vài chục DN để đưa nhân viên đến trực tiếp làm quen và tư vấn bán sản phẩm. Với lợi thế cho vay với lãi suất thấp hơn các NH cổ phần do có được nguồn vốn huy động dồi dào, nhân viên tín dụng của các NH thương mại nhà nước hiện đã tiếp cận trực tiếp các DN nhỏ nhưng có lịch sử tín dụng tốt.

Thời điểm này nhiều ngân hàng tích cực tham gia các chương trình kết nối ngân hàng -doanh nghiệp do các chi nhánh từng địa phương triển khai để có thể tiếp cận DN, đa số là DN nhỏ đang có nhu cầu vay vốn ở từng địa bàn. Nhiều lãnh đạo ngân hàng cho biết, sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để cho vay lãi suất thấp bằng lãi suất huy động nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng và tăng tổng tài sản trong năm nay.
 

Theo Vietnamnet

.