Ngân hàng Bản Việt triển khai hệ thống giao dịch tại quầy và nền tảng giao dịch đa kênh
Cập nhật lúc 22:08, Thứ năm, 17/11/2016 (GMT+7)
Vừa qua, Ngân hàng Bản Việt và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) ký kết Hợp đồng hiện đại hóa hệ thống giao dịch với khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và làm nền tảng cho việc triển khai các dịch vụ ngân hàng với trải nghiệm đồng nhất. ( Viet Capital Bank, Ngân hàng Bản Việt)
(BVPL) - Vừa qua, Ngân hàng Bản Việt và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) ký kết Hợp đồng hiện đại hóa hệ thống giao dịch với khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và làm nền tảng cho việc triển khai các dịch vụ ngân hàng với trải nghiệm đồng nhất.
Hệ thống này sẽ giúp Ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm đáng kể thời gian thực hiện các giao dịch của khách hàng qua mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của Ngân hàng bao gồm: Quản lý khách hàng, Quản lý tài khoản thanh toán, Quản lý tài khoản tiết kiệm, Quản lý tiền mặt, Chỉ dẫn thanh toán, Giao dịch tiền mặt, Giao dịch chuyển tiền. Song song với việc phát triển hệ thống giao dịch với khách hàng, nền tảng giao dịch đa kênh (Omni-channel) cũng sẽ được xây dựng. Nền tảng giao dịch đa kênh sẽ giúp việc triển khai các kênh giao dịch mới như VTM (Virtual Telling Machine) hoặc triển khai các sản phẩm dịch vụ mới trên các kênh giao dịch sẵn có (Mobile, Internet) nhanh chóng và đồng bộ hơn.
Theo lộ trình phát triển CNTT 2016-2020 của Ngân hàng Bản Việt thì Hệ thống Giao dịch với Khách hàng và Nền tảng Giao dịch Đa kênh dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017 để làm nền tảng cho việc phát triển các kênh giao dịch khác như VTM, và nâng cấp các kênh giao dịch hiện tại như Mobile Banking, Internet Banking theo định hướng trải nghiệm đồng bộ.
Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó TGĐ Ngân hàng Bản Việt cho biết: "Để xây dựng nền tảng CNTT vững chắc theo định hướng công nghệ ngân hàng số (Digital Banking), Ngân hàng chúng tôi quyết đinh đầu tư dự án Hiện đại hóa Hệ thống giao dịch với khách hàng. Hệ thống cũng này là cơ sở để phát triển nền tảng giao dịch Đa kênh (Omni channel) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện lợi và nhanh gọn nhất. Việc lựa chọn Công ty Hệ thống Thông tin FPT - công ty có trên 20 năm kinh nghiệm và là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm & giải pháp và dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam và khu vực sẽ giúp cho dự án nhanh chóng hoàn thành và khách hàng của Ngân hàng Bản Việt sẽ sớm được trải nghiệm hệ thống giao dịch mới hiện đại hơn và tiện ích hơn".
Ông Nguyễn Tuấn Hùng – Phó Tổng giám đốc công ty Hệ thống thông tin FPT chia sẻ: “FPT IS đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai giải pháp lõi và tổng thể cho các ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Hiện các giải pháp Ngân hàng – Tài chính của FPT IS đang phục vụ cho hơn 300 ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Với năng lực đó, FPT IS sẽ hỗ trợ cho Ngân hàng TMCP Bản Việt mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tối ưu, phục vụ tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng”.
Thu Thủy
.