Đạt doanh số lớn trong ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) năm ngoái, các doanh nghiệp vàng năm nay đều chạy đua tăng gấp đôi, gấp ba lượng cung và lên kế hoạch đón khách tỉ mỉ.

 


Không chỉ chạy đua sản xuất nhiều hơn mà các nhà vàng còn lên kế hoạch "ra quân" rầm rộ từ sớm cho mùa Thần Tài. Để tránh tình trạng xếp hàng dài như năm ngoái, các doanh nghiệp như DOJI, PNJ, SJC hay Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý... đều tăng điểm giao dịch, mở bán từ mùng 9 Âm lịch.

Năm ngoái, 10 giờ đêm nhưng nhiều cửa hàng vàng vẫn chật kín người mua. Mỗi người dân thậm chí phải xếp hàng vài tiếng mới mua được một chỉ cầu may. Do đó, đại diện DOJI và Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết sẽ sắp xếp sẵn ghế cho khách hàng chờ đợi, chuẩn bị hoa quả, nước sữa, nhà vệ sinh lưu động để giảm thiểu tâm lý cho người dân.

Ngoài yếu tố đa dạng sản phẩm, khuyến mãi, các doanh nghiệp cũng chú trọng đến giá cả để hút khách. Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc PNJ cho biết, các sản phẩm vàng Tài Lộc in hình khỉ năm nay có giá bán thấp hơn vàng miếng SJC và khi khách mua lại thì chỉ bị trừ 30.000 đồng một sản phẩm.

Không chỉ hàng vàng, các nhà băng cũng tham gia mùa Thần Tài năm nay khi đưa ra nhiều chính sách để thu hút người mua. Có ngân hàng cho biết sẽ tặng đồng tiền "Lộc" kèm hộp cao cấp cho 500 khách đầu tiên hoặc lì xì voucher ưu đãi cho khách mua...
 

Theo vnexpress

.