Giá vàng trong nước sáng nay hạ 350.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, rồi lại tăng 200.000 đồng/lượng. Giá USD tự do chững lại trong khi giá USD ngân hàng đi ngang.


Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng SJC ở mức 38,4 triệu đồng/lượng cho chiều mua và 38,65 triệu đồng/lượng cho chiều bán, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng 38,45 triệu đồng/lượng, sau đó tăng nhanh trở lại lên mức hiện tại, cho dù giá vàng thế giới trong khoảng thời gian đó không có nhiều biến động.

Chiều qua, có lúc giá vàng lên mức 38,85 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây. Giá vàng cùng lúc được hỗ trợ khi giá vàng quốc tế tăng, tỷ giá USD/VND tự do đi lên, và nguồn cung vàng đấu thầu phiên hôm qua được cắt giảm lần đầu tiên về dưới ngưỡng 1 tấn.

Tuy nhiên, khi giá vàng quốc tế quay đầu giảm trong sáng nay, giá vàng trong nước cũng giảm trở lại theo. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới quy đổi đang ở mức gần 2,6 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giá giữa vàng trong nước và thế giới đang bị kéo giãn trở lại sau khi giảm dưới mức 2 triệu đồng/lượng vào sáng hôm qua.

Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại sáng nay ít có sự thay đổi so với sáng hôm qua. Vietcombank báo giá USD ở mức 21.140 đồng (mua vào) và 21.200 đồng (bán ra). Giá USD tại Eximbank hiện ở các mức tương ứng lần lượt là 21.110 đồng và 21.200 đồng.

Trên thị trường tự do tại Hà Nội, USD được báo giá phổ biến ở mức 21.190-21.200 đồng (mua vào) và 21.240-21.250 đồng (bán ra), bằng với mức giá của chiều hôm qua.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay tăng 1,8 USD/oz, lên mức 1.418,8 USD/oz. Trong phiên, có lúc giá vượt 1.432 USD/oz, cao nhất trong 3 tháng rưỡi, nhưng lực bán chốt lời đã kéo giá vàng giảm trở lại vào cuối phiên. Tính đến hôm qua, vàng đã có 5 phiên tăng liên tục.

Giá vàng giảm trở lại trong phiên châu Á sáng nay. Lúc gần 10h giờ Việt Nam, vàng giao ngay có giá 1.410,5 USD/oz, giảm 8,3 USD/oz so với chốt phiên New York.

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi bất ổn leo thang ở Syria. Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tuyên bố, Chính phủ Syria sẽ phải đối mặt với “những hậu quả quốc tế” vì cuộc tấn công vũ khí hóa học hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông Obama cũng nêu rõ rằng, bất kỳ sự đáp trả bằng quân sự nào cũng sẽ được hạn chế nhằm tránh kéo nước Mỹ vào một cuộc chiến khác ở Trung Đông.

Giá kim loại quý còn được nâng đỡ khi thống kê công bố hôm qua cho thấy, số hợp đồng mua nhà đã qua sử dụng ở Mỹ trong tháng 7 vừa qua giảm tháng thứ hai liên tục. Những yếu kém còn tồn tại trên thị trường địa ốc Mỹ có thể hạn chế khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) cắt giảm gói hỗ trợ QE trong cuộc họp tháng 9.

Hãng tin Reuters cho hay, nhu cầu vàng vật chất của khu vực châu Á trong tuần này chậm lại do giá vàng tăng cao trong khi đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi mất giá mạnh.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay phổ biến ở mức hơn 1,33 USD/Euro, giảm từ mức gần 1,34 USD/Euro vào sáng hôm qua.
 

Theo An Huy
Thời báo Kinh tế Việt Nam

.