Mở cửa phiên đầu tuần, giá ban đầu giảm 5 USD xuống 1.275 USD một ounce, sau đó dần phục hồi lên 1.277 USD lúc 8h (giờ Hà Nội).

 

 

Cuối tuần trước, trong 23 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của trang tin Kitco, 12 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm, 8 nhận định thị trường đi xuống và 3 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá chốt tại 1.280 USD một ounce, giảm 2% - mạnh nhất hơn một tháng qua.

Edward Meir – nhà tư vấn hàng hóa tại INTL FCStone cho biết số liệu sản xuất yếu ớt tuần trước tại Trung Quốc và châu Âu cho thấy "các nền kinh tế toàn cầu, trừ Mỹ, đang có dấu hiệu giảm tốc. Tuy nhiên, nhà đầu tư không cho rằng sẽ có thêm các gói kích thích. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào việc Mỹ có thể là nước đầu tiên tăng lãi suất. Động thái này sẽ đẩy vàng đi xuống".

Các nhà phân tích tại Nomura cũng cho rằng tuần này, nhà đầu tư sẽ nghiên cứu sự khác biệt giữa Mỹ và châu Âu. Xu hướng kinh tế Mỹ mạnh lên và châu Âu yếu đi được dự đoán còn kéo dài. Tuần này, thị trường sẽ đón nhận báo cáo doanh số bán nhà mới, số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền và ước tính lần II GDP quý III của Mỹ. Còn tại châu Âu sẽ là chỉ số về môi trường kinh doanh Ifo (Đức), lạm phát của eurozone, Đức, Italy và Tây Ban Nha.

Nếu khoảng cách giữa Mỹ và châu Âu ngày một kéo dãn, đồng euro sẽ giảm giá so với USD. Ira Epstein - giám đốc Linn Group cho biết "USD mạnh lên sẽ kéo vàng đi xuống". Ông dự đoán giá có thể xuống 1.200 USD một ounce vào khoảng giữa tháng 8 đến giữa tháng 9.
 

Theo vnexpress

.