Đến 9h45, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn giảm tiếp xuống còn 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37 triệu đồng/lượng (bán ra).

 


Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước tiếp tục mở rộng đà tăng khi niêm yết ở mức 37,05 triệu đồng/lượng - 37,25 triệu đồng/lượng, tăng hơn 100 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Ở phiên giao dịch cuối tuần, sắc xanh thể hiện cho mức tăng giá liên tiếp rồi chuyển dần sang đỏ. Diễn biến tăng giảm nhanh mạnh ở phiên cuối tuần khiến biên độ giữa mua và bán được các đơn vị nới rộng ra 200 nghìn đồng mỗi lượng. Diễn biến tăng giảm đan xen bước đầu đã tạo được dấu ấn thức tỉnh các nhà đầu tư tuy nhiên số lượng tham gia giao dịch mới dừng lại ở mức độ thăm dò.

"Có thể thấy thị trường vàng trong nước đang bước vào giai đoạn cao trào mới, đặc biệt ở tuần này khi các thông tin về chính sự giữa Mỹ - Triều Tiên đang hướng thị trường toàn cầu có cách nhận định khác nhau về thị trường kim loại quý. Nhiều chuyên gia nhận định, cơ hội dường như đang dần hé mở cho những nhà đầu tư duy trì theo sát những bước di chuyển của giá vàng trong nước và quốc tế", bản tin vàng DOJI cho hay.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng hơn 3 USD, giao dịch ở mức 1.290,9 USD/ounce.

Thị trường quốc tế đang trong kỳ nghỉ lễ Good Friday và lễ phục sinh. Hiện giá vàng được hỗ trợ mạnh nhất từ các thông tin liên quan tới bất ổn chính trị tại Triều Tiên, Afghanistan, cuộc bầu cử vòng 1 Tổng thống Pháp đang trong giai đoạn nước rút và bà Marine Le Pen vẫn dẫn đầu khả năng trúng cử người với đường lối nhiều nét giống với Tổng thống Mỹ khiến châu Âu lo lắng.

Các dấu hiệu căng thẳng chính trị chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sẽ càng khiến thị trường vàng đi lên.

Bên cạnh đó, giá kim loại quý cũng đang được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng USD khi Tổng thống Mỹ cho rằng, đồng USD đang quá mạnh trong khi các nước lại đang phá giá đồng tiền.

Nhận định về giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street đều có cái nhìn lạc quan về thị trường kim loại quý. Theo đó, khoảng 75% các thương nhân và nhà phân tích tham gia vào một cuộc khảo sát tại Wall Street cùng chung nhận định giá tăng, 6% nhận định giảm giá, còn lại khoảng 19% có quan điểm trung lập. Còn cuộc khảo sát trực tuyến qua Main Street, 73% số người tham gia nhận định giá tăng, 17% nhận định giá giảm, còn lại khoảng 10% số người tham gia có quan điểm trung lập.
 

Theo An Hạ/Dân trí

.