Giá vàng hôm nay (14/2) đã giảm cả ở thị trường thế giới cũng như trong nước khi đồng USD mạnh lên.

 


Giá vàng đã yếu đi trong ngày Valentine (14/2) khi đồng USD mạnh lên, chạm đỉnh trong hai tuần qua so với đồng yên Nhật. Cụ thể giá vàng giao ngay trên thị trường New York giảm 3 USD mỗi ounce xuống còn 1225,4 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm giá của kim loại quý này rơi xuống mức 1.219 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 trên sàn Comex cũng giảm 11,7 USD xuống còn 1.224 USD/ounce.

Giá vàng trong nước cũng giảm theo giá vàng thế giới và chính thức rời ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng ở chiều bán ra. Lúc 9h sáng nay, tại tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,65-36,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào là 36,6 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,9 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu cũng công bố giá vàng miếng SJC ở mức 36,69-36,81 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Giá vàng đang tiếp tục chịu áp lực khi nhà đầu tư đổ xô mua cổ phiếu do dự đoán rằng những cải cách trong chính sách thuế của ông Trump sẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế. Theo đó, thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua đã thiết lập một kỷ lục mới với việc chỉ số DowJone tăng lên mức 20.415 điểm.

Tuần này, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet  Yelen cũng sẽ có phiên điều trần trước quốc hội Mỹ. Thị trường cũng sẽ nghe ngóng tin tức từ đây để tìm quan điểm của Fed trong vấn đề tăng lãi suất và giá vàng sẽ hưởng lợi nếu Fed chưa đưa ra quyết định tăng lãi suất trong tháng Ba tới.
 

Theo Lan Trần/Công lý

.