Giá vàng đêm qua tại Mỹ cán mốc cao nhất 4 tháng qua, vì những bất ổn chính trị tại Ucraina, thông tin về kinh tế của Trung Quốc. Giá vàng trong nước tăng chậm hơn một nhịp.
 


Cuối tuần, nhóm 20 bộ trưởng kinh tế và tài chính các nước họp tại Sydney, Australia đã đưa ra một kế hoạch cho các nền kinh tế công nghiệp lớn  kích thích chính sách tiền tệ đồng thời kêu gọi các nước mới nổi tái cơ cấu nền kinh tế để kiềm chế lạm phát .

Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu cũng chịu áp lực từ báo cáo của ngân hàng Trung Quốc dừng cho vay đối với các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản.

Xu hướng giá tăng được hỗ trợ bởi các yếu tố ngắn hạn hỗ trợ. Tuần trước, dự trữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 0,3%. Giá dầu Brent tăng do sản lượng thiếu hụt tại Libya và Sudan, cũng là những yếu tố thúc đẩy tăng giá.

Trần tăng cho giá vàng được dự đoán là 1360 USD. Ngưỡng kháng cự cũng được dự báo 1.300 USD. Mức trung bình là 1.332 - 1.325 USD mỗi ounce.

Trong nước, giá vàng SJC sáng nay được niêm yết 36,36-36,42 triệu đồng mỗi lượng, mức tăng chậm hơn so với đà tăng giá thế giới.
 

Theo infonet

.