Mới đây, Báo điện tử Dân Sinh nhận được thông tin từ ông Bùi Văn. D, trú tại Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội phản ánh về việc Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Prudential Việt Nam liên tiếp trừ tiền trong tài khoản của mình.
Cụ thể, ông Bùi Văn. D cho biết, thời gian qua ông D có sử dụng dịch vụ vay tín dụng của Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Prudential Việt Nam (Công ty Tài chính Prudential) với số tiền là 47 triệu đồng trong vòng 48 tháng. Do đó, mỗi tháng ông D phải trả cho cho Công ty Tài chính Prudential với số tiền là 1.946.900 đồng, sau 48 tháng số tiền phải trả cả gốc cả lãi là gần 100 triệu đồng.
Tới ngày
30/9/2016, ông D nhận được thông báo từ phía Công ty Tài chính Prudential qua tin nhắn rằng đã thanh toán 1.946.900 đồng. Tuy nhiên, đến ngày 6/10, ông D đi rút tiền thì phát hiện trong tài khoản của mình bị mất 1.946.900 đồng. Nghi ngờ số tiền này đã bị công ty Tài Chính Prudential rút mất (vì bằng đúng số tiền mà ông D phải trả cho Công ty Tài chính Prudential hàng tháng). Ông D đã gửi phản ánh tình trạng này tới công ty Tài chính Prudential và ngân hàng đang sử dụng thì được biết số tiền trên bị trừ vào ngày 1/10/2016 với lý do thanh toán nợ cho Công ty Tài chính Prudential.
|
Thông báo của Công ty Tài Chính Prudential tới ông D |
Bức xúc trước điều này, ông D đã làm đề nghị công ty Tài chính Prudential trả lại tiền đã trừ trong tài khoản và yêu cầu bồi thường chi phí ông D đi lại để lấy lại tiền mà công ty Tài chính Prudential đã trừ của mình.
Tới ngày 8/10, phía Công ty Tài Chính Prudential đã trả lại vào tài khoản của ông D với số tiền là 1.946.900 đồng, nhưng không hề có bất cứ lời xin lỗi nào được gửi tới cho khách hàng.
"Việc Công ty Tài chính Prudential liên tiếp trừ tiền của tôi là không thể chấp nhận được, liệu rằng nếu như tôi không phát hiện ra sự việc này thì liệu rằng số tiền đó sẽ được ai sử dụng (?!). Có hay không hành vi trục lợi của các nhân hay tổ chức tại Công ty Tài chính Prudential nhằm chiếm đoạt tài sản của tôi ? Đồng thời khi xảy ra sự việc tôi cũng không được bất cứ nhân viên nào của Công ty Tài chính Prudential xin lỗi và cũng không được bồi thường như đã yêu cầu"-ông D bức xúc cho biết.
|
Yêu cầu của ông D tới Công ty Tài Chính Prudential |
Trước đó, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đã thanh tra đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential và một số công ty khách. Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện các vi phạm chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.
Cụ thể, trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, việc chấp hành không đúng quy định về việc tách quỹ chủ sở hữu, quỹ chủ hợp đồng, trích lập dự phòng nghiệp vụ, công tác chăm sóc và chi trả quyền lợi bảo hiểm, công tác quản lý đại lý, chi hoa hồng đại lý,...
Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, việc chấp hành chưa đúng quy định của Bộ Tài chính về phí bảo hiểm như bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe.
Đồng thời, nhiều vi phạm trong công tác đào tạo, cấp chứng chỉ và quản lý đại lý, chi hỗ trợ đại lý cao hơn quy định, chi bồi thường cho trường hợp bị loại trừ bảo hiểm, bồi thường chưa đủ căn cứ hoặc bằng chứng xác thực…
Trong lĩnh vực môi giới bảo hiểm, các vi phạm chủ yếu là chấp hành chưa đúng nội dung, phạm vi hoạt động theo giấy phép, hoạt động môi giới bảo hiểm ngoài địa bàn quy định, hoạt động môi giới không có thỏa thuận bằng văn bản với bên mua bảo hiểm. Tư vấn cho khách hàng không đúng quy tắc, điều khoản bảo hiểm cháy nổ bắt buộc do Bộ Tài chính ban hành.
Ngoài ra, còn nhiều sai phạm liên quan đến bổ nhiệm người quản trị điều hành và sử dụng nhân viên trực tiếp thực hiện các nội dung hoạt động môi giới bảo hiểm chưa đáp ứng điều kiện theo quy định; công tác theo dõi, hạch toán công nợ; công tác hạch toán kế toán…
Sau thanh kiểm tra, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đã kiến nghị lên Bộ Tài chính chấn chỉnh công tác hạch toán kế toán, xử lý về mặt tài chính tại các doanh nghiệp và kiến nghị kê khai bổ sung thuế thu nhập doanh nghiệp tăng thêm và đã thực hiện thu nộp ngân sách nhà nước 625 triệu đồng.
Vì sao, công ty Prudential Finance lại trừ tiền 2 lần của khách hàng Bùi Văn. D?. Trách nhiệm của công ty Prudential Finance trong sự việc này là như thế nào ?. Ngoài ông D ra, còn có bao nhiêu khách hàng cũng bị trừ tiền như vậy? Nếu ông D không phát hiện ra tài khoản của mình bị trừ tiền do công ty Prudential Finance làm thì liệu rằng số tiền đó sẽ được phía công ty Prudential Finance xử lý ra sao?
Báo điện tử Dân Sinh sẽ tiếp tục thông tin.
Theo baodansinh.vn