Chứng kiến nhiều chuyện bất thường diễn ra tại ĐHCĐ của Eximbank lần này, dường như có một “thế lực” nào đó đang thâu tóm và điều khiển toàn bộ quá trình tổ chức và kết quả cuộc bầu cử tại Đại hội.


Sau đó, một người trong ban kiểm phiếu đã mời người cổ đông đã chứng kiến sự việc ra khỏi phòng. “Do đó, tôi không được biết rằng biên bản kết quả kiểm phiếu cuối cùng ra sao, đồng thời cũng không được biết liệu biên bản điều chỉnh thông tin nhập phiếu bầu thành viên HĐQT độc lập có được các bên có liên quan ký tên xác nhận hay không”, vị cổ đông chia sẻ.

Vị cổ đông trên và một cổ đông được mời tham gia giám sát quá trình kiểm phiếu cho biết họ cảm thấy rất ngạc nhiên, không hiểu vì sao bà Ngô Thu Thúy cũng chỉ là một cổ đông như họ thôi mà lại có “quyền lực ghê gớm” đến vậy.

Có thể thấy ngay được rằng, sau khi có sự can thiệp của bà Thúy và ông Ninh thì kết quả bầu cử lập tức thay đổi theo hướng từ một phiếu bầu trắng chuyển thành phiếu bầu cá nhân ông Quốc. Theo đó, ông Lê Minh Quốc đạt số phiếu là 58,11% phiếu bầu, đủ điều kiện trúng cử vào HĐQT.

Hành động này của bà Ngô Thu Thúy và ông Cao Xuân Ninh có diễn ra trái với trình tự và quy định pháp luật? Nhiều cổ đông và nhân viên Eximbank cũng ngạc nhiên khi bà Ngô Thu Thúy xông vào phòng kiểm phiếu và can thiệp thay đổi phiếu bầu như vậy có phải là một hành vi vi phạm pháp luật? Nhưng rõ ràng chứng kiến điều này, rất nhiều người đều có chung một băn khoăn dường như có một điều gì đó rất “bất thường” tại ĐHCĐ bất thường của Eximbank.

Ngoài ra, theo các nhân viên Eximbank và cổ đông cho biết, sau sự can thiệp của bà Ngô Thu Thúy, Ban kiểm phiếu cũng đã “giấu biệt” Biên bản Điều chỉnh sửa đổi phần phiếu bầu của ông Cao Xuân Ninh, tiêu hủy Biên bản Kiểm Phiếu đợt 1 (khi ông Lê Minh Quốc rớt). Đến sáng ngày 17/12, Biên bản Kiểm phiếu được công bố trên website của Eximbank cũng hoàn toàn không đề cập gì đến việc sửa đổi phiếu này.

 

Theo NTD

.