Chỉ số sàn TP HCM xuống dưới 582 điểm khi áp lực bán tăng mạnh, hàng loạt cổ phiếu hạ hết biên độ.
 


Tuy nhiên, từ 9h30, áp lực bán tăng dần khiến Vn-Index đảo chiều chuyển sang sắc đỏ. Những mã địa ốc thị giá thấp như KBC, NTL, NLG mất 100-600 đồng, riêng NVN xuống sàn.

Trong rổ VN30, OGC-HAG cũng giảm lần lượt 200-300 đồng, dư bán áp đảo dư mua 1,5-13 lần. Nhóm ngân hàng chỉ còn VCB giữ vững sắc xanh từ khi mở cửa phiên, khớp lệnh hơn 700.000 cổ phiếu.

BVH mất 500 đồng, đánh dấu phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp kể từ khi thông tin thay tổng giám đốc chính thức công bố. Nhóm cổ phiếu chứng khoán không còn giữ phong độ như hồi tháng 3. Trong phiên, một số mã thuộc top 10 công ty có thị phần môi giới cao nhất (SSI, HCM) hay những cổ phiếu thị giá thấp (AGR, BSI) đều giảm giá 100-600 đồng hoặc đứng mốc tham chiếu.

Trước đà giảm của thị trường, nhiều nhà đầu tư cũng thận trọng hơn và bắt đầu tính chuyện cắt lỗ. Trong khi đó, nhiều người lại xem đây là cơ hội để gom cổ phiếu với giá rẻ. Anh Minh - một nhà đầu tư tại Hà Nội đang nắm chủ yếu các cổ phiếu chứng khoán chia sẻ: "Tôi vẫn đang cân nhắc chốt lời. Nhưng hiện giờ chốt được lời thì ít mà phải cắt lỗ thì nhiều. Hai ngày trước tăng được bao nhiêu, hôm nay lại giảm hết".

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), thông thường chu kỳ tăng giá kéo dài 3-5 tháng luôn có các nhịp điều chỉnh 2-4 tuần. Cuối tháng 3, dấu hiệu điều chỉnh đã rõ rệt và đây cũng là quá trình kiểm định các yếu tố cơ bản sau một chu kỳ tăng điểm kéo dài từ đầu năm đến nay, các chuyên gia này đánh giá.

Chốt phiên, Vn-Index giảm 2,18 điểm, xuống 581,67 điểm. Toàn sàn khớp lệnh 146 triệu cổ phiếu, trị giá 2.470 tỷ đồng.

Diễn biến điều chỉnh cũng bao phủ sàn Hà Nội. Lúc mở cửa, HNX-Index cũng có lúc chạm mốc 87 điểm nhưng không trụ được lâu và đuối dần về cuối phiên. PVL, VIG, VSP giảm sàn nhưng thanh khoản vẫn ở mức cao khi khớp lệnh ít nhất một triệu cổ phiếu mỗi mã.

Các cổ phiếu chứng khoán cũng lình xình mốc tham chiếu hoặc giảm giá. Trong đó SHS, BVS, APS, KLS, HPC mất 200-600 đồng.

PVX giảm 100 đồng dù mới có tin lãi thêm 400 tỷ đồng sau kiểm toán. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng 590.000 cổ phiếu này. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/4, HNX-Index giảm 0,8 điểm, xuống 85,68 điểm. Toàn sàn khớp lệnh hơn 94 triệu cổ phiếu, trị giá 1.000 tỷ đồng.

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia phân tích BSC, nhà đầu tư nên duy trì ngưỡng an toàn trong nửa đầu tháng 4. “Có thể tăng tỷ trọng trở lại khi thị trường hình thành mặt bằng giá ổn định và lên điểm trong nửa cuối tháng 4. Mặt khác, nhà đầu tư cũng có thể tận dụng các nhịp rung lắc trên thị trường để tích lũy vào danh mục dài hạn những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan”, nhóm chuyên gia này cho hay.
 

Theo vnexpress

.