Các chuyên gia cho rằng lãi suất tại các công ty tài chính rất cao do đây là loại hình cho vay tín chấp, người vay không phải thế chấp tài sản, điều kiện vay dễ dàng.


Có lẽ chính vì thái độ làm việc, sự mờ ám cũng như các hành xử theo lối “chẳng giống ai” của công ty tài chính nước ngoài này nên đã dấy lên sự lo ngại trong lòng người dân, Thậm chí, còn có cả 1 trang fanpage mang tựa đề “Hội những người cảnh giác với tài chính PPF” được lập lên nhằm lên tiếng cảnh báo mọi người tránh bị rơi vào “bẫy” của “công ty tài chính lừa đảo hút máu khách hàng” này.

Theo chuyên gia kinh tế, thực tế, cho vay tín chấp là một hình thức “nặng lãi”. Lý giải việc khách hàng bị vay lãi "cắt cổ", các chuyên gia cho rằng lãi suất cho vay tại các công ty tài chính rất cao do đây là loại hình cho vay tín chấp, người vay không phải thế chấp tài sản, điều kiện vay cũng dễ dàng hơn ở ngân hàng.

Trong bối cảnh hiện nay, khi thông tin hỗn độn, nhiều người, nhiều công ty tài chính thiếu minh bạch và có hành vi lừa đảo nên người đi vay cần cực kỳ cẩn trọng đối với các lời mời chào cho vay tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
 

Theo soha

.