(BVPL) - Với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, bước sang năm 2016, Maritime Bank tiếp tục đặt trọng tâm vào việc củng cố, đầu tư các nền tảng cơ sở như: hạ tầng công nghệ, mạng lưới, nhân sự… để tăng cường năng lực phục vụ khách hàng, phát triển sản phẩm, quản trị rủi ro, tự động hóa các quy trình, dịch vụ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Maritime Bank đồng thời đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó ngân hàng cũng tập trung phát triển các phân khúc khách hàng mục tiêu, mở rộng và nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt và đầy đủ các nhu cầu về tài chính và giao dịch cho khách hàng.


Việc triển khai nhất quán kế hoạch hành động của năm đã mang đến cho Maritime Bank những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm.


Theo báo cáo tài chính gửi Ngân hàng Nhà nước* tính tới 30/6/2016, số dư tiền gửi cuối kỳ đạt trên 74.600 tỷ, tăng 13% so với đầu năm và tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; số dư cho vay cuối kỳ đạt trên 33.600 tỷ, tăng 20% so với đầu năm và tăng 65% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu thuần lũy kế 6 tháng đầu năm ở mức 1.280 tỷ, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, tổng tài sản đạt 114,5 nghìn tỷ, tăng 9% so với năm 2015, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 151 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm 2015.


Nhờ vào việc nâng cao hiệu quả quản trị quy mô tài sản hiện có, hệ số an toàn vốn CAR luôn được giữ ở cao hơn nhiều so với mức quy định (9%), tính đến 30/6/2016, tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu là 22,12%. Với tiềm lực tài chính mạnh và các chỉ số tăng trưởng an toàn như trên, MSB luôn dồi dào thanh khoản với tỷ lệ dự trữ thanh khoản đạt 19,03%, cao hơn mức quy định của NHNN.


Đồng thời với những kết quả trên, nửa đầu năm 2016, sự tăng trưởng tốt và ổn định của Maritime Bank còn được các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng danh giá: Giải “Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2016” do Tạp chí International Finance (IFM) trao tặng;  năm thứ 2 liên tiếp nhận Giải “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” bởi Tạp chí Tài chính – Ngân hàng Asian Banking & Finance (ABF);  Top 3 giải thưởng “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do Bộ LĐTB & XH chủ trì tổ chức.


Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới đã công bố xếp hạng tín nhiệm đối với Maritime Bank ở mức B3 với triển vọng tích cực căn cứ trên nhiều tiêu chí trong đó nổi bật là chỉ số an toàn vốn và khả năng thanh khoản đặc biệt tốt. Maritime Bank hiện đang thuộc nhóm được Moody xếp hạng tín nhiệm cao trên thị trường ngân hàng Việt Nam.


Tiếp bước những thành quả trên, 6 tháng cuối năm, “Maritime Bank cam kết tiếp tục duy trì sự phát triển ổn định, bền vững, gia tăng sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ để hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh năm 2016” ông Huỳnh Bửu Quang – Tổng Giám Đốc Ngân hàng chia sẻ.

 

Lan Linh

.