Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam có tinh thần hướng đến xã hội và phát triển bền vững nhất khu vực Đông Nam Á, theo Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Neilsen.

 

 

Theo nhận định của Connie Cheng, Trưởng bộ phận nghiên cứu hành vi NTD của Neilsen khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngày nay NTD càng có xu hướng trở thành những công dân có trách nhiệm với môi trường và xã hội, do đó, họ cũng mong đợi điều này từ các nhà sản xuất. Cam kết phát triển bền vững là điều bắt buộc các nhà sản xuất phải làm để có được niềm tin của khách hàng vào nhãn hiệu của mình.

“Các nhà sản xuất nên nắm bắt các cơ hội để kết nối những lợi ích liên quan đến sức khỏe cũng như các thành phần tự nhiên trong sản phẩm của mình để giúp tiếp cận và tăng sự gắn kết với khách hàng“, Connie Cheng nói.

Theo báo cáo của Neilsen, những yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đối với quyết định mua hàng của NTD Việt Nam (75%) nói riêng, cũng như NTD Đông Nam Á nói chung (70%) là niềm tin vào nhãn hiệu.

Ngoài ra, khi nói đến mục đích mua hàng, sự cam kết có trách nhiệm với môi trường cũng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của 62% NTD Việt Nam. Sau cùng là cam kết trách nhiệm với các giá trị xã hội khác và cộng đồng nơi khách hàng sinh sống cũng là những yếu tố quan trọng đối với 61% NTD Việt.

 

Theo NTD

.