Hiện nay, 4 thị trường xuất khẩu trọng điểm của Đồng Nai là: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Đây là những thị trường tiềm năng mà Đồng Nai xác định có thể tăng kim ngạch xuất khẩu trong thời gian tới.


UAE và Trung Quốc được coi là 2 thị trường dễ tính, không đòi hỏi quá cao về chất lượng nhưng hàng hóa Việt Nam muốn vào đây giá phải thật rẻ. “Công ty có thể đáp ứng được nhiều đơn hàng lớn của đối tác nước ngoài. Với thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản công ty nhắm đến với sản phẩm cao cấp, còn UAE và Trung Quốc là sản phẩm trung bình. Lợi thế của công ty là có sẵn nguồn nguyên liệu cao su thiên nhiên trong nước nên công ty tin tưởng sẽ tăng được xuất khẩu vào những thị trường trên” - ông Lê Bạch Long, Giám đốc Công ty TNHH Nam Long, xã Long An (huyện Long Thành) nói. Theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc Bùi Huy Hoàng, doanh nghiệp Đồng Nai muốn mở rộng xuất khẩu vào Trung Quốc phải hội đủ 2 yếu tố là giá phải rẻ và chất lượng hơn hàng Trung Quốc.

Thị trường UAE dễ tính, hàng Việt xuất vào thị trường này giá phải thật rẻ mới cạnh tranh được hàng Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ. Và các sản phẩm vào thị trường UAE phải đáp ứng yêu cầu chịu nhiệt cao vì thời tiết tại đây rất nắng nóng. “UAE có nền kinh tế mở nên mọi thủ tục xuất khẩu vào thị trường này đơn giản. Tiêu dùng nội địa chủ yếu phụ thuộc vào nhập khẩu, thuế nhập khẩu thấp từ 0-5% hầu hết các loại hàng hóa. Đây là thị trường tái xuất lớn thứ 3 trên thế giới, hàng hóa vào thị trường này sẽ sang Bắc Phi, Trung Đông, Trung Á” - ông Phạm Trung Nghĩa, Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE cho biết.

 

Theo Báo Đồng Nai

.