Xã Bình Sơn (huyện Long Thành) nổi tiếng là vùng nuôi gà ta lớn nhất Đông Nam bộ. Nhiều hộ dân ở Bình Sơn khá lên nhờ nuôi gà ta, song gần 4 tháng nay giá gà ta giảm sâu khiến người nuôi lỗ vốn.

 


Ông Vòng Mằn Pắn, ấp 7, xã Bình Sơn, nói: “Trước đây, mỗi năm trại của tôi cung cấp cho thị trường 12-15 ngàn con gà thịt, thu lời gần 500 triệu đồng. Nhưng gần 4 tháng nay, nuôi gà ta hầu như thua lỗ”. Tuy bị lỗ song nhiều trại ở Bình Sơn vẫn không giảm đàn với hy vọng dịp Tết Nguyên đán tới nhu cầu tăng cao, giá sẽ tăng trở lại. Thực tế, giá gà ta Bình Sơn bán tại chuồng đã giảm gần 30-40 ngàn đồng/kg, nhưng đến tay người tiêu dùng vẫn giữ nguyên hoặc hạ không đáng kể, chỉ vài ngàn đồng/kg.

“Hiện nay, các hộ nuôi gà ta ở Bình Sơn cung cấp cho thị trường bình quân gần 500 ngàn con gà ta/tháng, tăng gấp 2 lần so với năm 2014. Xã đã khuyến cáo người dân không nên ồ ạt phát triển đàn gà ta quá nhanh khi không có đầu ra chắc chắn, nhưng nhiều hộ vẫn tăng đàn với số lượng lớn dẫn đến cung vượt cầu giá giảm mạnh” - ông Lê Đình Phán, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Sơn, chia sẻ.

 

Theo Báo Đồng Nai

.