(BVPL) - Trong khi các shop thời trang liên tục ế ẩm thì các cửa hàng "mặt đường" lại kiếm bộn đầu hè.

 


Ưu thế của những hàng vỉa hè là không tốn tiền thuê mặt bằng hoặc rất rẻ, hàng nhập về nhiều nhưng cần vốn ít và đặc biệt người đến mua đều rất dễ tính trong việc chọn đồ.

Chủ một địa điểm chuyên mặt hàng này cho biết, thường bỏ ra mỗi lần nhập hàng khoảng 20 - 30 triệu đồng, hàng về có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu và rất ít khi còn tồn hàng đến đợt nhập sau.

Mai, sinh viên một trường cao đẳng cho biết, do không đủ điều kiện để mua đồ trong các shop thời trang nên cô thường tìm đến các đồ vỉa hè như thế này, nếu chịu khó chọn cũng sẽ được nhiều thứ ưng ý.

Theo quan sát, chỉ với số tiền từ 20.000 đồng, người mua đã có thể sở hữu một chiếc áo hoặc với 120.000 đồng sẽ một chiếc quần trông khá thời trang, giống y hệt kiểu dáng trong các shop thời trang thường bán từ 400.000 - 500.000 đồng.

Mặc dù theo nhiều người tiêu dùng, các mặt hàng được bày bán ở vỉa hè thường có chất lượng kém. Tuy nhiên trong số đó cũng có không ít các mặt hàng được bán có chất lượng y hệt trong các shop thời trang nhưng mức giá chỉ bằng 1/2 hoặc thậm chí là 1/4.

Anh Tú, một người chuyên kinh doanh đồ vỉa hè cho biết, do không tốn tiền thuê mặt bằng nên cùng với một món đồ quần áo, chỗ anh có thể bán với giá rẻ hơn nhiều so với shop thời trang, thậm chí anh có thể chấp nhận ăn lãi ít hơn nhằm đáp ứng nhu cầu "thắt lưng buộc bụng" của đa số người mua.
 

Theo VTC News

.