Ngoài bị nghi ngờ là hàng Trung Quốc, loại cà chua to đẹp 0,5-1kg/trái không được người tiêu dùng đón nhận vì kích thước “khủng” và giá bán cao.
 


Bên cạnh đó, theo ý kiến của không ít người, kích thước lớn cũng là rào cản khiến cho loại cà chua này không được nhiều người tiêu dùng đón nhận. “Quả to bất tiện, nhất là việc bảo quản khi nấu ăn hàng ngày, nếu không dùng hết một bữa”, chị Thu, một bà nội trợ tại Hà Nội cho biết. Theo chị, cà chua không phải là nguyên liệu chính cho một món ăn, mà chỉ là gia vị phụ nên không thể dùng hết 1 kg mỗi bữa ăn. Chị này nói thêm, nếu được bán rộng rãi trên thị trường, có lẽ loại cà chua quả “khủng” như trên chỉ được mua để làm nước ép, không phù hợp cho sử dụng trong các bữa cơm.

Anh Thao, một kỹ sư nông nghiệp cho rằng, thông tin về loại quả này gây tò mò nhiều hơn là nhu cầu mua về dùng thật. “Nông dân Đà Lạt đang trồng ra một loại cà hơi ‘phi thực tế’ với nhu cầu hàng ngày, cũng giống như một nhà thiết kế thời trang cho ra những mẫu quần áo đẹp, nhưng không mang tính ứng dụng”, anh Thao nói.

Ngoài ra, theo anh này, chất lượng loại cà chua "khủng" cũng là dấu hỏi với người tiêu dùng, vì dù giống cà Beef đã được trồng ở nhiều nước châu Âu, nhưng với người Việt là sản phẩm mới. Từ trước tới nay, người tiêu dùng Việt Nam luôn mặc định về những sản phẩm, hàng hóa có yếu tố truyền thống, “quen mắt quen tai”. “Việc xuất hiện một loại hàng lạ, chưa từng có trước đó sẽ kích thích tâm lý tò mò, nhưng cũng khiến người mua đặt ra những câu hỏi về nguồn gốc thực sự”.  

Bị nhầm là cà chua Trung Quốc là sự cố đáng tiếc với giống cà “khủng” tại Đà Lạt. Theo nhiều chuyên gia, Đà Lạt cần xây dựng kênh thông tin về nông sản, công khai quy trình trồng, giống, cũng như tiêu chí của sản phẩm nông nghiệp đúng chuẩn.
 

Theo Zing