Vàng giảm trong hôm nay 9/12 do các thị trường tiếp tục băn khoăn về khi nào Hoa Kỳ sẽ tiếp bắt đầu giảm dần kích thích kinh tế và do cổ phiếu mạnh hơn làm giảm sức hấp dẫn an toàn của kim loại này, tuy nhiên các nhà đầu tư mua vào để đóng giao dịch bán khống đã mang lại một số hỗ trợ.
 
Những yếu tố cơ bản
 
- Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.227,24 USD/ounce. Kim loại này giao dịch trong một giải rộng hôm thứ sáu (6/12), giảm mạnh xuống mức thấp 5 tháng sau khi số liệu việc làm của Hoa Kỳ mạnh tuy nhiên vào cuối ngày vàng tăng do mua để đóng giao dịch bán.
 
- Tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn dự báo trong tháng 11 và tụt xuống mức thấp 5 tháng 7,0%, tăng cơ hội Cục dự trữ Liên bang có thể bắt đầu siết lại chương trình mua trái phiếu sớm trong tháng này.
 
- Chủ tịch Fed Chicago, Charles Evans, một trong những người ủng hộ hăng hái nhất chương trình kích thích của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, cho biết ông dự định rút lại chương trình mua tài sản trong tháng này, mặc dù ông thích trì hoãn một thời gian nữa hơn.
 
- SPDR Gold Trust  GLD cho biết lượng nắm giữ của quỹ này giảm 3 tấn xuống 835,71taans trong hôm thứ sáu 6/12.
 
- Các quỹ phòng hộ và các ngân hàng đã tăng đặt cược giảm giá trong vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ lên mức cao nhất 7 năm rưỡi trong tuần tính đến 3/12, theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn . Các nhà đầu cơ quay lại vị thế bán ròng bạc lần đầu tiên kể từ cuối tháng 6.
 
- Nhập khẩu vàng của Ấn Độ có thể giảm 70% trong quý 4/2013 so với 255 tấn trong cùng kỳ năm trước và được dự đoán là một nửa mức thường lệ 500 – 550 tấn năm tới nếu quy định nhập khẩu mới được duy trì.
 
Tin tức thị trường
 
- Các thị trường châu Á tăng trong hôm nay, thêm năng lượng bởi khả năng số liệu thương mại của Trung Quốc lạc quan, một đồng yên yếu hơn và phố Wall đóng cửa ở mức cao.
 
Bảng giá các kim loại quý
Theo Vinanet / Reuters