(BVP) - Các hãng hàng không và sân bay luôn khẳng định sự an toàn, chu đáo của mình nhưng những vụ mất cắp, thất lạc hành lý của khách vẫn hay xảy ra. Vấn nạn này tồn tại nhiều năm nay đã trở thành nỗi xấu hổ của hàng không Việt.

 
 
23h45 ngày 14/3/2012, khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, anh Hùng đợi không thấy hành lý của mình chạy ra trên băng truyền đã lập tức đến khu vực báo mất hành lý tại sân bay để khai báo. Một ngày sau phía sân bay báo là đã tìm được hành lý của anh.
 
Tuy nhiên, khi nhận được đồ, anh Hùng phát hiện có dấu hiệu bất thường. Khóa của 2 vali bị bẻ gãy. Sau khi kiểm tra, anh thấy mất giày hiệu Louis Vuitton, Gucci, Channel, nước hoa, 2 chiếc kính hàng hiệu, 7 chiếc áo thun Hugo Boss. Tổng giá trị các mặt hàng này hơn 8.000 USD.
 
Tương tự như trường hợp của anh Hùng, Chị Trần Thị Lý, Việt kiều Đức thường xuyên đi lại Berlin - Hà Nội kể, có lần chị mua nước hoa từ Đức làm quà cho người quen, khi về VN mở vali ra kiểm tra mới phát hiện ra có 2 - 3 lọ “không cánh mà bay”. 
 
Ngày 19/5/2009, một hành khách bay chuyến Đà Nẵng - TP.HCM của hãng Indochina Airlines, ký gửi 2 kiện hành lý. Khi nhận lại tại sân bay Tân Sơn Nhất thì phát hiện cả 2 vali đều bị mở, mất 1 máy ảnh hiệu Sony, 2 dây chuyền bằng đá. 
 
Theo Nhị Anh (tổng hợp)
Vietnamnet.vn
.