Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến ngày 1/6, các cửa hàng kinh doanh trang phục thiếu nhi đã đồng loạt khuyến mãi các sản phẩm phục vụ bé yêu ngày hè. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng gay gắt, việc lựa chọn thời trang phù hợp cho bé cũng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

 


Gặp sức mua lớn

Tại các khu phố thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy (Hà Nội)… các cửa hàng đỏ rực những khẩu hiệu, băng rôn khuyến mãi giảm giá từ 10-50%, hay “Mua hai tặng một,” “Giá cực sốc”…

Dừng chân tại một cửa hàng trưng biển “Đại hạ giá” tới 50% chị Nguyễn Phương Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) tươi cười chia sẻ, thấy biển giảm giá lớn, cũng sẵn có ý định sắm ít đồ mùa hè cho các con, nên chị ghé xem mua thêm bộ váy cho cô con gái.

Cũng như chị Linh, nhiều khách hàng cũng có ý định sắm đồ mùa hè cho con, chị Trần Hạnh (134 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) bộc bạch: “Thời tiết nắng nóng quá, bọn trẻ con mặc đồ chật cứ kêu khó chịu nên mình muốn sắm thêm vài bộ cho bé mặc cho thoáng mát.”

Nắm bắt tâm lý khách hàng, nhiều chủ cửa hiệu thời trang cũng đã khéo léo thu hút “Thượng đế” với những khuyến mãi hấp dẫn.

Chị Hường, quản lý cửa hàng thời trang cho bé trên phố Tôn Đức Thắng cho hay, cũng nhân dịp sắp đến ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và tranh thủ đợt nắng nóng, cửa hàng nhà chị đã giảm giá lớn cho tất cả các mặt hàng dành cho bé, từ giày dép, quần áo, kính, mũ... Nhờ khuyến mãi đúng dịp nên bán khá chạy.

Chị Hường phấn khởi: “Từ ngày trưng biển khuyến mãi, khách ghé mua hàng đông hơn hẳn, đặc biệt những ngày cuối tuần mình phải nhờ thêm mấy cô em sang trông bán hàng giúp mới xoay kịp.”

Tại một số hiệu thời trang thậm chí còn bị “cháy hàng” do sức mua lớn của người tiêu dùng. Anh Thái, nhân viên bán hàng Canifa Kids trên phố Chùa Bộc cho biết, với đợt khuyến mãi giảm 10-40% và nhiều sản phẩm giá chỉ từ 79.000-159.000 đồng/chiếc, cửa hàng không lúc nào ngớt khách, mặt khác phải liên tục nhập hàng bổ sung, một số mẫu không còn đủ số để bán.

Xu hướng thời trang bé yêu

Với thời tiết nóng nực của mùa hè thì lựa chọn những màu quần áo mát mẻ, chất liệu tốt phù hợp với bé là một điều được nhiều bậc phụ huynh chú ý. Sản phẩm vừa yên tâm về chất lượng, vừa thoáng mát, vừa phù hợp với túi tiền là lựa chọn hàng đầu của khách chọn mua.

Qua khảo sát thị trường, phóng viên Vietnam+ cho biết, với những kiểu dáng đơn giản, giá một bộ áo quần chỉ dao động trong khoảng từ 50.000-100.000 đồng, giá những bộ váy liền dao động từ 120.000-800.000 đồng/bộ, những kiểu áo sơ mi, quần sooc có giá từ 160.000-350.000 đồng/chiếc, nhiều sản phẩm hàng hiệu còn có giá từ vài triệu trở lên …

Tuy nhiên, xu hướng người tiêu dùng ưa chuộng là những sản phẩm hàng sản xuất tại Việt Nam và những hãng thời trang uy tín như Canifa, TuTu, Petti…

Với kinh nghiệm của bà mẹ hai con, chị Linh chia sẻ, mùa hè thì nên sử dụng những bộ quần áo ngắn hay váy làm bằng chất liệu 100% cotton là tốt nhất, chất liệu này sẽ giúp trẻ thoải mái vì thấm mồ hôi rất tốt, mát mẻ, giúp trẻ dễ chịu khi hoạt động.

“Bé gái nhà mình hơi gầy nhưng dáng cao nên mình chọn những chiếc váy xòe trông bé sẽ cân đối và thoải mái hơn,” chị Linh nói.

Tư vấn cho khách hàng, chị Hường cũng cho hay, thời trang hè có rất nhiều kiểu dáng để lựa chọn tùy thuộc vào tính cách của bé. Nếu bé gái khỏe mạnh năng động thì có thể mặc quần soóc với áo phông ngắn tay, váy xòe, áo dài thân kết hợp với quần legging cũng rất xinh xắn. Còn bé trai có thể mặc bộ quần áo thể thao rất trẻ trung và thoải mái, quần soóc áo phông, sơ mi ngắn tay...

“Mùa hè, những trang phục thoáng mát, chất liệu cotton hút ẩm và sáng màu luôn là lựa chọn thích hợp cho bé yêu. Với các nàng công chúa nhỏ, màu hồng luôn bắt mắt, tạo được sự thích thú. Còn với các hoàng tử, một chút xanh dịu mát, nam tính sẽ giúp bé đáng yêu hơn,” chị Hường thích thú nói.

Ngoài những trang phục “chống nóng” thì những phụ kiện đi kèm cùng là những sản phẩm được các bậc phụ huynh ưa chuộng trong những ngày vừa qua. Những kiểu mũ hình ngộ nghĩnh, hay những chiếc kính điệu đà và những đôi giày làm dáng… có giá dao động trong khoảng 60.000-450.000 đồng/sản phẩm là những lựa chọn vừa bảo vệ bé yêu ngày nóng, vừa tạo cá tính thời trang.

Đó là những món quà dễ thương mà các bậc phụ huynh có thể dành tặng cho con, cháu nhân dịp Quốc tế thiếu nhi tới đây, chị Hương tâm lý tư vấn.
 

Theo Thanh Tâm
TTXVN

.