Túi Hermès ở Việt Nam: 1,6 tỷ là hàng xách tay
Cập nhật lúc 10:01, Thứ năm, 16/10/2014 (GMT+7)
Nếu nhân viên Metropole Hà Nội khẳng định Hermès không có mức giá 1,6 tỷ đồng, thì với đầu mối xách tay giá nào cũng có, chỉ phụ thuộc vào sự "chịu chơi" của khách.
Những tín đồ hàng hiệu phải xếp tên trên một danh sách dài để chờ đợi nhận được sản phẩm ưng ý, và chính sách của Hermès không bao giờ chấp nhận bản danh sách ấy thông qua một cú click chuột trên màn hình, dù là của hãng hay của từng cửa hàng. Đó là chưa kể đến việc mỗi chiếc túi là sản phẩm riêng của người thợ, và nó được định giá bằng chính tên tuổi của người chế tác. Điều này cũng có nghĩa là chẳng có khung giá cụ thể nào cho một chiếc túi Hermès Birkin cùng tên, cùng chất liệu, cùng sản xuất tại một xưởng.
Cách làm của hãng khiến giá của những chiếc túi Hermès trở thành một con số bí mật với phần lớn khách hàng, trong đó có cả người Việt Nam, nhưng liệu có khiến doanh thu của cửa hàng sụt giảm? Hoàn toàn không. Hermès đã ra luật lệ yêu cầu mỗi cửa hàng phải chọn ít nhất một sản phẩm trong số 11 sản phẩm thương mại đã được lên danh sách trước đó. Từ đó buộc họ bày những mặt hàng mới lạ bên cạnh những đồ xa xỉ truyền thống như túi xách, khăn, cà vạt, nước hoa… Và hãng làm thế là để tạo điều kiện cho các cửa hàng tự tạo dựng thương hiệu riêng và hút khách đến tận nơi để nhìn thấy những sản phẩm khác.
Cách bán hàng này đúng ngay cả ở Việt Nam, khi những chiếc túi Hermès - dù là dòng sản phẩm được biết đến nhiều nhất, lại không phải là nguồn thu chủ yếu của các cửa hàng. Nhân viên Hermès Metropole Hà Nội chia sẻ rằng, các sản phẩm bán chạy nhất ở Hà Nội và TP.HCM không giống nhau, một phần phụ thuộc vào xu hướng tiêu dùng, phần khác có thể là do sự bày biện tại chính cửa hàng. "Ở Hà Nội, cà vạt, khăn Hermès là sản phẩm bán chạy nhất, nhưng với Sài Gòn, thành công của Hermès lại đến từ những mặt hàng khác".
Theo Zing
.