(BVPL)- Để giản tiện, nhiều người đã gọi đến tổng đài nhờ tư vấn sức khỏe, học tập... giá cước đắt nhưng chất lượng dịch vụ này chưa hẳn mang lại tiện lợi cho khách hàng. Bên cạnh những công ty, tổng đài phục vụ đàng hoàng, không ít nơi làm ăn chụp giật, nhằm mục đích thu phí dịch vụ hơn là đảm bảo thông tin tư vấn.

“Mất khoảng 2 phút đợi nghe lời giới thiệu và nhạc chờ từ tổng đài 19005612x, tư vấn viên mới nhấc máy. Khi tôi đề nghị tư vấn về bài giảng lịch sử thì tư vấn viên ậm ờ, cách nói kiểu như “câu giờ”, chậm rãi và hỏi đi hỏi lại nhiều điều. Sau đó bảo tôi gác máy, chờ 10 phút nữa gọi lại để nghe tư vấn và không quên thông báo cước phí: “Gọi bằng máy điện thoại bàn 3.000 đồng/phút, di động 5.000 đồng/phút”. 10 phút sau tôi gọi lại, tư vấn viên đọc một lèo về nội dung chung chung của cả bài rồi bảo “đã xong”, tôi kiểm tra tài khoản trong điện thoại thì thấy bị trừ cả trăm ngàn đồng”, một vị phụ huynh cho biết.

Anh Đ.Q bức xúc về cuộc điện thoại tư vấn hôm 26/3/2015, khi gọi đến dịch vụ tư vấn qua tổng đài điện thoại 1080 để hỏi số điện thoại của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) về lịch tiêm phòng vắc xin Viêm Gan B cho trẻ. Qua trao đổi, tổng đài viên cho biết 1080 có liên kết với Bệnh viện Nhi đồng 2 để đặt lịch khám và tiêm phòng cho trẻ qua điện thoại.

Sau khi ghi nhận thông tin cô tổng đài viên xếp lịch bé sẽ được chích ngừa vào 13g00 và không quên căn dặn “Nhớ nói đã đặt lịch trước qua tổng đài 1080”. Nhưng khi anh Đ.Q đến bệnh viện thì bé không tiêm được vì bệnh viện bảo hết thuốc!

Hiện nay, xuất hiện ngày càng nhiều “tổng đài uy tín” khiến không ít người rơi vào “ma trận” của những tổng đài này. Chất lượng dịch vụ các tổng đài này dường như chưa chú trọng bằng việc làm thế nào để tăng giá trị lợi nhuận cho tổng đài. Gọi đến tổng đài, khách có thể nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên tư vấn mà không cần phải chờ đợi như các hình thức dịch vụ khác. Tuy nhiên, để tạo sự tin tưởng của người dùng, loại hình tư vấn này cần hoạt động nghiêm túc hơn nữa. Thiết nghĩ, ngay từ bây giờ việc quản lý, giám sát, đánh giá chất lượng cần được sâu sát hơn từ cơ quan có thẩm quyền.

Thế Mỹ